Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] Tình yêu giống như một chiếc bánh phủ kem tươi

Bên dưới là cái cốt bánh đầy tâm huyết với định lượng cẩn thận. Giống như bề mặt, tình yêu là tình yêu, với bên dưới là vô số kiên nhẫn, yêu thương và lắng nghe, và chia sẻ.

Tôi hay nghe nhạc lúc tắm và có khi kèm thêm khoản hát hò. Có nhiều chuyện vui và tôi cần tìm nhạc nền cho cuộc đời mình tối nay. “Moon river" của Audrey.

Cô gái điếm mặc chiếc váy đen “Little black dress". Cô gái điếm thanh tao đứng trước cửa hàng nữ trang Tiffany & Co, mỗi sớm trên tay là một chiếc crossaint.

Tôi cũng mơ mộng khi nghe bài hát này. Mấy đứa cùng làm đã hỏi tôi rằng: "Tên bạn trai em là gì?" Tôi thản nhiên: "Tên N đó. You dream maker, You heartbreaker."

Khác với tôi, N chọn bản “Yesterday once more" của Mono làm nhạc nền cho mối quan hệ. Tôi không hiểu tại sao Nam lại chọn nó nữa cơ. Nam bảo vì chúng tôi đã cùng nghe bài đó ở Nhà Sàn. Nếu không có những người bạn ở đó, chắc tôi sẽ chẳng bao giờ tiếp tục mối quan hệ này.

Empty

Khi “Yesterday once more" kết thúc, nuối tiếc và rộn rã, chúng tôi cũng như vậy. Không còn nhạc nền lí tưởng nào. "Two drifters off to see the world. There's such a lot of world to see." Mỗi người đều nghe những bản nhạc của riêng mình.

"What is love, baby don't hurt me..."

Empty

Tại sao chị lại yêu Nam nhỉ? Không thể hiểu được? Tôi cũng không biết, chắc giống như việc mình mộng mị và luôn đi tìm tình yêu cho mình. Tôi nhìn thấy màu sắc thực sự của một người, và người đó là người phù hợp nhất. "Two drifters off to see the world There's such a lot of world to see"

Lần đầu gặp nhau, “Don't speak" và “Don't dream it's over", rồi cuối cùng đến “Fly me to the moon" của Frank Sinatra. Chúng tôi nhìn vào mắt nhau. Chuyện khá buồn cười, nhưng chẳng phải lúc đó thật kì lạ. Ai dám nhìn vào mắt mình. "Moon river, wider than a mile. I'm crossing you in style someday."

Empty

Hôm nay, trời mưa, nhưng đẹp và trong xanh. Trời mưa giữa những lá lộc vừng già cỗi, những vũng nước và con đường rộng thênh thang chẳng có người. Mưa, thành rải, thành chuỗi làm Hà Nội đậm màu, mát mẻ và yêu đời.

Hôm nay, trời mưa, chúng tôi gặp nhau sau khi mưa dầm thấm vào đất, xe như được gột rửa. "Where ever you're going I'm going your way" 

"Moon river and me." Tình yêu giống như một chiếc bánh, phủ kem tươi với trái cherry bên trên. Bên dưới là cái cốt bánh đầy tâm huyết với định lượng cẩn thận. Giống như bề mặt, tình yêu là tình yêu, với bên dưới là vô số kiên nhẫn, yêu thương và lắng nghe, và chia sẻ.

I love the way you look at me tonight, my Huckleberry friend.

Empty
Vân Đỗ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO