Báo Điện tử Gia đình Mới

Thầy giáo tát, đá mông nhiều học sinh lớp 5 khiến nhiều em không dám đi học

Tại một trường tiểu học ở TP. HCM đã có phản ánh của phụ huynh về việc con mình bị thầy giáo đánh, khiến cháu hoảng sợ đến mức không dám đi học.

Thầy giáo Nguyễn Phú Quốc đang làm chủ nhiệm lớp 5/2 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, TP. HCM vừa bị phụ huynh tố cáo đã tát vào mặt và đá mông một số học sinh.

Báo Pháp luật TP. HCM, Một trong số các em sợ hãi đến mức không dám tới trường. Theo bà HL, phụ huynh của học sinh này cho biết: “Con tôi bị thầy Nguyễn Phú Quốc tát mặt nên đòi nghỉ học. Tôi phải động viên mãi cháu mới chịu đến trường”.

  Ngôi trường tiểu học Lương Thế Vinh tại quận Gò Vấp, TP HCM - Ảnh: Internet

Ngôi trường tiểu học Lương Thế Vinh tại quận Gò Vấp, TP HCM - Ảnh: Internet

Sự việc cụ thể như sau: “Ngày 26-9, tôi nhắn tin thầy Quốc xin phép cho con tôi được nghỉ học vì bệnh và thầy Quốc đồng ý. Đến ngày 28-9, con tôi đi học về khóc sướt mướt. Tôi gặng hỏi thì được biết cháu bị thầy tát mặt do không làm bài tập kiểm tra.

Điều đáng nói bài tập thầy Quốc cho nhằm ngày con tôi nghỉ bệnh. Mặc dù có mượn tập bạn chép lại nhưng cháu lại sót bài tập kiểm tra. Con tôi có lỗi thì thầy Quốc có thể phạt bằng những hình thức khác. Cái tát của thầy Quốc khiến con tôi sợ tới mức không muốn đi học”.

Khi các phụ huynh kiến nghị lên ban giám hiệu nhà trường, bà Vũ Thị Sen, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, cũng đã thừa nhận có xảy ra sự việc thầy giáo Quốc đã tát mặt, đá mông học sinh.

Bà cho biết thêm rằng: “Sau khi nghe phản ánh của phụ huynh, nhà trường có mời thầy Quốc làm việc. Thầy Quốc hứa sẽ điều chỉnh thái độ để không xảy ra những trường hợp tương tự”.

Sự việc khiến khá nhiều bậc phụ huynh bức xúc và yêu cầu nhà trường điều tra, làm rõ sự việc. Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, TP. HCM đã ghi nhận sự việc và cho biết sẽ nhanh chóng xử lý nghiêm. 

Đáng chú ý, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa đưa ra dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục để lấy ý kiến góp ý. Trong nghị định xử phạt đã đề xuất nhiều mức phạt hành chính ở mức cao liên quan đến việc học thêm, chửi mắng học sinh, viết thuê luận án, xâm phạm thân thể giáo viên, học sinh. 

Gây nhiều chú ý của dư luận là vấn đề xử phạt với người đứng trên bục giảng khi xúc phạm nhân phẩm học sinh, học viên. Cụ thể:

Trường hợp vi phạm quy định về xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học:

-Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học. Đồng thời, buộc xin lỗi công khai đối với hành vi vi phạm quy định.

-Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể người học.

-Ngoài ra, sẽ đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định trên.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO