Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư chuyện vé trận chung kết Việt Nam vs Malaysia bị in lỗi?

Ngày 14/12, xôn xao thông tin vé vào cổng xem trện chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình in lỗi, bởi thay vì in tên hai đội, tấm vé lại ghi "Việt Nam vs Winner 21/23".

  Hình 1: Những tấm vé được cho là bị in lỗi khi đổi tên đối thủ của Việt Nam là Malaysia thành 'Winner' (Người chiến thắng) (Ảnh: K.XUÂN)

Hình 1: Những tấm vé được cho là bị in lỗi khi đổi tên đối thủ của Việt Nam là Malaysia thành "Winner" (Người chiến thắng) (Ảnh: K.XUÂN)

  Hình 2: Tấm vé in rõ tên hai đội 'Việt Nam vs Malaysia' (Ảnh: K.XUÂN)

Hình 2: Tấm vé in rõ tên hai đội "Việt Nam vs Malaysia" (Ảnh: K.XUÂN)

Bức ảnh tấm vé đăng tải trên tờ Tuổi Trẻ được cho là bị in lỗi khi "đối thủ của đội tuyển VN là Malaysia đã bị đổi tên thành "Winner" (người chiến thắng)", Tuổi Trẻ viết.

Thông tin này khiến nhiều người có vé như Hình 1 hoang mang, không hiểu đây là lỗi đánh máy, in ấn, hay chiếc vé có vấn đề? Tại sao lại gọi Malaysia là "người chiến thắng".

Tuy nhiên, theo BTC đã nhanh chóng tiết lộ sự thật. Cả hai tấm vé trên đều in đúng và không hề có lỗi sai gì hết.

"Winner 21/23" chỉ đơn thuần là cách gọi đội giành chiến thắng sau 2 trận thứ 21 và 23 của AFF Cup 2018, tương đương với 2 trận bán kết lượt đi lượt về giữa Thái Lan và Malaysia. Tương tự, Việt Nam chính là "Winner 22/24" - sau khi vượt qua Philippines tại bán kết.

Chắc hẳn những tấm vé như Hình 1 được in trước khi kết quả lượt trận 21 và 23 ngã ngũ, có thể là Thái Lan hoặc Malaysia là đối thủ của Việt Nam, nên mới có tình huống trên. Hơn nữa tên đối thủ Malaysia không phải được đổi thành "Winner" mà chỉ là "Winner 21/13" (người chiến thắng trận 21 và 23) thôi.

Facebooker Sơn Nguyễn cũng chia sẻ bức ảnh tấm vé năm AFF Cup 2008 cho thấy tên đội đối thủ cũng được in theo thể thức như vậy: "Việt Nam - Winner 13/15".

  Tấm vé chung kết AFF Cup 2008 cũng được in theo thể thức trên (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Tấm vé chung kết AFF Cup 2008 cũng được in theo thể thức trên (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Hơn nữa, các tấm vé này không được in ấn bởi VFF mà là của AFF phát hành và chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Người hâm mộ cũng không cần quá lo lắng bởi vì theo như Tuổi Trẻ xác nhận với VFF, những tấm vé như trên hoàn toàn hợp lệ.

Do vậy, người hâm mộ sở hữu những tấm vé tương tự Hình 1 vẫn có quyền vào sân như bình thường.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO