Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin bông hoa lạ là 'hoa thần', người dân đổ xô tới cúng bái

Phát hiện một bông hoa có hình thù kỳ lạ mọc ở cổng, cụ ông 84 tuổi ở Kiên Giang cho rằng đó là "hoa thần" nên xây bê tông xung quanh, lập bàn thờ cúng bái.

 

Thông tin từ UBND xã Giục Tượng (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết, chính quyền xã đã và đang tuyên truyền để người dân hiểu, không mê tín dị đoan, dừng việc cúng bái một bông hoa lạ trong một hộ gia đình ở ấp Tân Hưng, xã Giục Tượng.

  Bông hoa lạ mọc ở cạnh hàng rào nhà ông Danh Tóc.

Bông hoa lạ mọc ở cạnh hàng rào nhà ông Danh Tóc.

Theo đó, 6 ngày trước, ông Danh Tóc phát hiện phía hàng rào ngay trước cổng ra vào có mọc lên một bông hoa mà ông Tóc chưa thấy bao giờ. Thân cây giống như cuống hoa, chỉ cao khoảng 30cm, không có lá, duy nhất một bông hoa có hình dáng rất lạ và mỗi ngày một lớn lên.

Ông Tóc thấy hình thù kỳ lạ nên cho rằng đây là bông hoa thần linh thiêng, nên xây gạch bao quanh và lập bàn thờ thắp hương.

Nghe tin về bông hoa lạ, nhiều người dân xã Giục Tượng và vùng lân cận đã tìm về nhà ông để xem và cúng bái. Thấy cây hoa có hình thù kỳ lạ, chưa ai thấy bao giờ nên thông tin "hoa thần" lan truyền rất nhanh, mỗi ngày lại có rất đông người đến cúng viếng hoa.

  Người dân trong xã và các địa phương lân cận tìm tới để cúng bông hoa lạ vì cho rằng đó là hoa thần.

Người dân trong xã và các địa phương lân cận tìm tới để cúng bông hoa lạ vì cho rằng đó là hoa thần.

Một vài cụ cao niên trong vùng đến xem cây hoa lạ nhà ông Tóc và cho hay đây chỉ là cây Nưa Chuông hay gọi là Khoai Nưa. Loại cây này mọc rất nhiều ở các tỉnh vùng núi miền Bắc và miền Trung nước ta. Riêng ở miền Nam có vài nơi người dân mang về trồng làm cảnh cạnh bờ rào.

Bông hoa Nưa Chuông mọc trước nhà ông Tóc rất có thể từ rất lâu củ đã nằm trong đất, đến nay do gặp điều kiện thuận lợi nên mọc và nở hoa, đó là hiện tượng bình thường trong tự nhiên.

Chính quyền xã Giục Tượng đang khuyên người dân chấm dứt việc tới nhà ông Danh Tóc để cúng bái cây hoa lạ.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO