Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Tây Nguyên và miền núi phía Bắc

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia vừa phát đi tin cảnh báo lũ quét và sạt lỡ ở Đắk Lắk, Đắk Nông trong 3-6 giờ tới và một số tỉnh vùng núi phía Bắc như: Lào Cai, Hà Giang...

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, theo báo cáo nhanh của các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, tính đến hết ngày 2/9, mưa đã làm 13 người chết, 3 người mất tích.

  Mưa lũ càn quét kinh hoàng: Ít nhất 16 người chết và mất tích

Mưa lũ càn quét kinh hoàng: Ít nhất 16 người chết và mất tích

Trong đó, Thanh Hóa là địa phương có số người chết cao nhất, lên tới 9 người. Các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn, Hòa Bình mỗi địa phương có 1 người thiệt mạng do mưa lũ. 3 người mất tích đều tại Thanh Hóa.

Về tài sản, ít nhất 364 ngôi nhà bị đổ sập hoặc thiệt hại trên 70%. Thanh Hóa vẫn là địa phương có số ngôi nhà bị sập đổ, hư hại nhiều nhất (267 nhà). 754 nhà phải di dời khẩn cấp.

Mưa lũ cũng làm hơn 6.500 hecta lúa và hoa màu bị thiệt hại, hơn 56.000 con gia súc, gia cầm bị chết hoặc bị cuốn trôi, gần 1.000 hecta nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Hiện tại các tỉnh chỉ đạo các sở, ngành địa phương, chủ động huy động lực lượng và phương tiện để khắc phục hậu quả do mưa lũ, đặc biệt là thông tuyến tại các điểm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Tin cảnh báo lũ quét và sạt lở ở Tây Nguyên

Theo bản tin thời tiết mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 1-3 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có mưa to đến rất to như trạm Krong No (Đắk Lắk): 103,4mm, Đắk Mâm (Đắk Nông): 39,4mm.

Dự báo trong 3 giờ tới, các khu vực này tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đặc biệt là các huyện: Lắk (tỉnh Đắk Lắk); Krông Nô và Đắk R’lấp (Đắk Nông).

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Tin phát lúc 19h30 

  Cảnh báo lũ quẹt và sạt lở tại một số tỉnh Tây Nguyên. (Ảnh minh họa)

Cảnh báo lũ quẹt và sạt lở tại một số tỉnh Tây Nguyên. (Ảnh minh họa)

Cũng trong diễn biến mưa lũ, lúc 18h45, một số nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa, Tây Ninh và Lâm Đồng đã có mưa to, có nơi mưa rất to như Yên Cát (Thanh Hóa) 52.2mm, Bàu Đồn (Tây Ninh) 53.6mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 60mm.

Dự báo trong 3 giờ tới, các khu vực này tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa từ 30-60mm.

Cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở tỉnh Thanh Hóa đặc biệt là các huyện: Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc, Thọ Xuân; ngập úng cục bộ ở tỉnh Tây Ninh và Lâm Đồng. 

Tin nhanh cảnh báo sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc

Trước đó, vào lúc 17h20, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay, trên khu vực các tỉnh Lào Cai, Hà Giang có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 3 giờ qua tại huyện Sa Pa (Lào Cai): 35mm; huyện Bắc Mê (Hà Giang): 25mm…

Nhận định: Trong 3-6 giờ tới tại các khu vực trên tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa từ 20-30mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại huyện Sa Pa, Bát Xát (Lào Cai); Bắc Mê, Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

Dự báo thời tiết ngày mai 4/9/2018

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ  23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ, có nơi trên 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.

  Trên cả nước có mưa vào ngày mai (4/9/2018)

Trên cả nước có mưa vào ngày mai (4/9/2018)

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 96%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC.

Tây Nguyên: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ:  20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC. 

Hà Tú (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO