Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổ chức giáo dục New Zealand tài trợ bom tấn 'Cỗ máy tử thần' của đạo diễn 'Chúa Nhẫn'

Được ghi hình tại New Zealand, bom tấn Hollywood đáng chờ đợi nhất 2018 - "Cỗ máy tử thần" (Mortal Engines) đã thu hút được tài trợ từ nhiều đơn vị, trong đó có cả Tổ chức giáo dục New Zealand (ENZ).

Xem video: Trailer chính thức phim "Cỗ máy tử thần"

"Hàng ngàn năm trước sau khi nền văn minh nhân loại bị hủy diệt bởi sự nổi giận của thiên nhiên, loài người phải học cách thích nghi và một cách mới để tồn tại là tiến hóa. Những thành phố khổng lồ di động khắp Trái Đất, tàn độc săn những thị trấn nhỏ hơn.

Tom Natsworthy (Robert Sheehan), xuất thân từ Lower Tier của cỗ máy London to lớn, đã tìm ra bản thân mình chiến đấu để tồn tại sau khi giao chiến với Hester Shaw (Hera Hilmar) cực kỳ nguy hiểm. Hai chiến tuyến đối đầu, khi con đường của họ không bao giờ giao nhau, giờ đây phải liên minh để thay đổi tương lại."

peter-jackson-mortal-engines

"Cỗ Máy Tử Thần" là một cuộc phiêu lưu sử thi đầy kinh ngạc của nhà văn Philip Reeve và đang được “nhào nặn” dưới bàn tay của đạo diễn Peter Jackson, “cha đẻ” của siêu phẩm Oscar “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Với thành công vang dội của các siêu phẩm điện ảnh sản xuất trước đó tại New Zealand như "Chúa tể những chiếc nhẫn", "The Hobbit", "Avatar", "Quận 9", "King Kong", "The Avengers"…, Peter Jackson được chính phủ New Zealand hỗ trợ mạnh mẽ ngay khi vừa bày tỏ ý định quay bộ phim “Cỗ máy tử thần” tại đây.

Ngoài khoản hỗ trợ 20% từ Quỹ Hỗ Trợ Sản Xuất Điện Ảnh New Zealand, bộ phim còn nhận thêm 5% kinh phí từ thoản thuận giữa ENZ, Ủy ban Điện ảnh New Zealand cùng hãng phim Universal, MRC, Hungry City Limited.

Không chỉ thành công rực rỡ về mặt doanh thu, những tác phẩm chuẩn Hollywood còn đem đến những lợi ích kinh tế khổng lồ cho xứ sở Kiwi trong suốt quá trình sản xuất, tạo cơ hội việc làm và thực tập tại phim trường cho sinh viên ở New Zealand.

Đứng trên phương diện giáo dục, những trải nghiệm thực tế như thế này là vô giá. Chính vì vậy, ENZ đã tích cực tham gia trong dự án Cỗ máy tử thần nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập và việc làm cho học sinh, sinh viên tại New Zealand.

Ông Grant McPherson, Tổng giám đốc điều hành của ENZ cho biết: “Việc hợp tác cùng đoàn làm phim "Cỗ máy tử thần" sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu thế mạnh về ngành học nghệ thuật sáng tạo của mình đến với sinh viên quốc tế. Nhờ sự hợp tác này, sinh viên của chúng tôi sẽ có điều kiện cọ sát với thực tiễn và dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm trên toàn cầu.”

Hình ảnh phim

Hình ảnh phim "Cỗ máy tử thần"

New Zealand gần đây còn được biết đến như một Hollywood thu nhỏ. Thủ đô Wellington của nước này được gọi với cái tên ví von “Wellywood” là nơi đặt trụ sở của rất nhiều hãng phim, công ty xử lý hậu kỳ nổi tiếng như Weta Digital, Park Road Post Production,... 

Weta Digital

Weta Digital

Công nghiệp điện ảnh phát triển là điều kiện thuận lợi để nâng tầm chất lượng giáo dục ngành làm phim của New Zealand.

New Zealand đã có rất nhiều chương trình đào tạo, khóa học làm phim chuyên biệt, từ ngắn hạn đến dài hạn tại nhiều cơ sở đào tạo nổi tiếng: ĐH Auckland, ĐH Waikato, ĐH Victoria Wellington, ĐH Massey, Học viện kỹ nghệ Ara Canterbury, Manukau…

Nếu yêu thích thể loại phim hoạt hình, bạn có thể theo học các khóa học chuyên sâu tại Yobee school of Design, Media Design School hay Học viện Truyền thông kỹ thuật số Edenz, Animation College…

Không những nổi tiếng với nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế, New Zealand còn thu hút du học sinh bởi môi trường học tập đầy thực tiễn, mà dự án tài trợ cho bộ phim Mortal Engines lần này chính là một trong những việc làm nhằm xây dựng thế mạnh này.

Hằng năm, có tới hơn 131.000 sinh viên quốc tế chọn theo học tại New Zealand. Trong đó, hàng ngàn sinh viên ở rất nhiều độ tuổi đã mạnh dạn đến đây theo đuổi đam mê trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO