Báo Điện tử Gia đình Mới

Toàn cảnh vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng: Cô giáo dùng lưng che camera lớp học

Trích xuất camera của trường mầm non Ánh Sao Vàng cho thấy cô giáo kẹp cổ cháu xuống, lấy lưng che phần kính camera lại rồi lấy tay quất vô mặt của bé.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 25/7, sau khi tới đón cháu P.T.N.D. đang học hè ở trường mầm non Ánh Sao Vàng (nằm trên quốc lộ 50, xã Đa Phước), bà nội của cháu phát hiện mặt cháu mình bị sưng tím.

Hình ảnh cháu D. bị sưng tím mặt do gia đình chụp.

Hình ảnh cháu D. bị sưng tím mặt do gia đình chụp.

Khi được hỏi, cháu bé chỉ nói bị cô đánh nhưng không trả lời tên cô giáo. Chiều hôm đó, cô ruột của bé gặng hỏi thì bé cho biết bị cô giáo tát và dọa không được kể cho ai, nếu không sẽ lấy kéo cắt lưỡi cháu.

Thấy bé D. bị thương nặng, gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương và đưa cháu bé đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chuẩn đoán bé D. bị nứt xương hàm.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cháu D. đang theo học. Cháu D. đã học ở đây 3 năm.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cháu D. đang theo học. Cháu D. đã học ở đây 3 năm.

Ngày 26/7, Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh, TP.HCM, đã xác nhận trường hợp trẻ bị cô giáo ở trường mầm non Ánh Sao Vàng bạo hành.

Ngay sáng ngày hôm đó (26/7), công an xã Đa Phước tiến hành điều tra, xem trích xuất camera của nhà trẻ thì phát hiện bé D. bị cô giáo Trần Thị Hồng Phúc đánh liên tiếp vào mặt. Cô giáo P. cũng được mời lên công an làm việc.

Bà H.T.P., phụ huynh của em bé bị bạo hành bức xúc: nói: “Xem camera thấy cô giáo kẹp cổ cháu xuống, lấy lưng che phần kính camera lại rồi lấy tay quất vô mặt của bé. Gia đình hỏi có phải cô giáo đó đánh con không nhưng bé không dám nói. Đến khi gia đình kêu đưa cô vào phòng công an, cháu mới dám gật đầu vì bé sợ”.

Người thân xót xa khi đọc tin tức về bé D.

Người thân xót xa khi đọc tin tức về bé D.

Tối 26/7, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM và phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh, phối hợp với UBND huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra làm rõ, khẳng định ngành giáo dục không chấp nhận hành vi bạo hành trẻ, sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Ngày 27/7, sau khi làm việc với cơ quan công an, cô giáo P. (27 tuổi) khai nhận đã đánh tát cháu D. Nguyên nhân là do cháu D. thường xuyên biếng ăn và nôn ói nên cô đã dùng tay đánh vào vùng má của cháu, không ngờ gây chấn thương cho bé.

Thấy mặt cháu bé bị sưng tím, các cô giáo khác đã chườm nước đá và trứng gà để giảm sưng. Bảo mẫu 27 tuổi này cũng thừa nhận, do bản thân vừa sinh con nên tâm lý có biểu hiện hơi bất thường.

Bên trong cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

Bên trong cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

Anh Lý Quốc Huy (đại diện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) khẳng định sau khi nghe được thông tin bé bị đánh vào chiều ngày 25/7, anh lập tức xuống phòng xem tình hình cháu D. và hỏi cô P. nguyên nhân đánh trẻ nhưng cô này không trả lời.

Anh cho biết: “Cô giáo không khai báo rõ cho nhà trường, cho đến chiều cùng ngày cô mới báo là cô đánh bé, nên nhà trường đã tập trung sơ cứu. Đến hơn 15h, gia đình đón bé về. Về trách nhiệm của nhà trường, chúng tôi đã cung cấp hình ảnh camera, bằng chứng, lời khai, tích cực phối hợp với cơ quan điều để làm rõ sự việc, không bao che giấu diếm và tất cả vì quyền lợi của bé”.

Anh Lý Quốc Huy - đại diện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

Anh Lý Quốc Huy - đại diện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

Anh Lý Quốc Huy cũng cho hay các cô giáo trong trường đều có bằng cấp đầy đủ, bảo mẫu P. xin vào cơ sở Ánh Sao Vàng thử việc từ tháng 2/2018, có bằng sư phạm mầm non và chưa được cơ sở ký hợp đồng chính thức.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh), cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có hai nhóm trẻ, tổng cộng khoảng 50 bé. Sau khi sự việc xảy ra, trường mầm non tạm thời đóng cửa. Các cháu bé đang học ở đây được chuyển đến trường khác.

Cuối ngày 28/7, đại diện Công an huyện Bình Chánh (TP. HCM) thông tin đơn vị đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Hồng Phúc (26 tuổi, bảo mẫu cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) để điều tra về tội Hành hạ trẻ em. Theo điều tra, bảo mẫu này đã nhiều lần bạo hành cháu D. như kẹp cổ, lấy dép đánh lên lưng và người.

Người thân của cháu D. kể lại vụ việc.

Người thân của cháu D. kể lại vụ việc.

Gia đình cháu D. cho biết trước đó không muốn làm lớn chuyện vì hoàn cảnh cô P. cũng rất đáng thương, đồng thời kết quả giám nghiệm của bé D. chỉ bị thương phần mềm, điều trị kết hợp uống thuốc sẽ khỏi.

Tuy nhiên, ngày hôm qua (28/7), bé D. liên tục khóc và kêu đau ở tai, gia đình đưa bé đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 thì biết các bác sĩ đã thấy trong tai bé D. có một cục máu bầm và kết luận ban đầu bé bị viêm tai giữa cấp P - viêm mũi họng.

Anh Tuấn (bố của bé D.) chia sẻ: “Đến giờ phút này, anh không thể chịu đựng được khi tình trạng sức khỏe của con gái anh có những biểu hiện bất thường. Kết quả khám bệnh của bé mới đây (28/7) khiến gia đình lo lắng và bức xúc bởi bé D. ngoài mặt sưng tím, tâm lý hoảng sợ, không dám đi học trở lại thì hôm nay tai bị nhức và có máu bầm trong tai”.

Anh cũng nói thêm rằng: "Giờ gia đình tôi không còn cách nào khác, vì sức khỏe con bé như vậy nên phải nhờ đến các luật sư của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM để hỗ trợ pháp lý".

6

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bản tin về vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng của kênh VTC14.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO