Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng Giám đốc cây xăng người Nhật 'chỉ đứng cúi chào khách mấy hôm khai trương'

Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Idemitsu Q8 Hiroaki Honjo chỉ đứng ở cây xăng mấy ngày đầu sau khi khai trương, còn ngày thường khi nào rảnh ông mới ra được.

tong-giam-doc-cui-nguoi-3

 

Gần đây hình ảnh ông chủ một cây xăng duy nhất của người Nhật tại Việt Nam đội mưa, gập người cúi chào khách hàng gây sốt trên mạng xã hội.

Hình ảnh đó là ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Idemitsu Q8 (IQ8), liên doanh giữa Nhật và Kuwait. Cây xăng này mới khai trương ngày 5/10 vừa qua.  

Đặc biệt, hình ảnh ông Hiroaki Honjo đứng che ô hàng giờ dưới trời mưa chỉ để cúi đầu chào khách hàng được cộng đồng mạng đánh giá cao về thái độ phục vụ, đồng thời đem ra so sánh với các dịch vụ khác của Việt Nam. 

Để tìm hiểu rõ hơn, 10 giờ sáng 13/10 PV Gia Đình Mới có mặt tại cây xăng này, thì không có ai đứng cúi đầu chào.

Các vị trí khác như người bán hàng vẫn thực hiện đúng các công việc của mình, lau kính xe khi khách đổ xăng và cúi đầu chào cảm ơn khi khách đến và khách đi. 

Đến 13 giờ 30 cùng ngày, tại cây xăng, ông Hiroaki Honjo vẫn không có mặt.

Trao đổi với Gia Đình Mới, đại diện của cây xăng cho hay, ông Hiroaki Honjo chỉ đứng ở cây xăng mấy ngày đầu sau khi khai trương.

Hiện tại ông Hiroaki Honjo phải giải quyết nhiều công việc khác của Công ty nên khi nào rảnh ông mới có thể ra chào khách được. Nhân viên ở đây cũng không biết chính xác thời điểm nào ông Hiroaki Honjo quay lại vì không có lịch cụ thể. 

Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam. Và cũng là lần đầu tiên khách hàng đổ xăng được hưởng dịch vụ như ‘thượng đế’.

Đại diện của cây xăng cho biết, sau quá trình tập huấn đào tạo hơn 2 tháng theo quy định nhà nước và nội bộ thì các làm việc không chỉ ông Tổng giám đốc mà nhân viên cũng rất chuyên nghiệp.

Sau khi đổ xăng cho người dân, mọi nhân viên phải nở nụ cười thân thiện và cúi đầu chào khách. Bên cạnh đó, những người đến đây đổ xăng sẽ được nhân viên lau kính và gương xe miễn phí.  

Cũng theo ghi nhận của PV, dù không có ông Hiroaki Honjo cúi chào như trên báo chí đưa mấy ngày qua nhưng họ cũng khá hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên. 

Được biết, cây xăng Idemitsu Q8 nằm bên trong khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội được quảng bá phục vụ theo kiểu Nhật.

Cây xăng này nhập khẩu 100% trạm bơm các cột bơm, bể chưa cống nghe mới 2 lớp, khách hàng có thể tra soát toàn bộ giao  dịch.

Điểm đặc biệt của IQ8 là quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi.

Một số hình ảnh tại cây xăng theo ghi nhận của phóng viên. 

aaaa

 Cây xăng khá vắng khách do nằm sâu trong khu công nghiệp

aaaa_24

Cách bố trí khá thoáng, thuận tiện cho việc bơm xăng 

aaaa_23

 

aaaa_22

 

aaaa_2

Thái độ làm việc của nhân viên rất chuyên nghiệp 

aaaa_4

 

aaaa_17

 

aaaa_13

Nhân viên điều hướng các làn xe

aaaa_9

 

aaaa_6

Cúi đầu gập người chào khách đến

aaaa_1

...mở cửa xe mời khách

aaaa_15

và cúi đầu chào khi khách hàng ra về

Phạm Tùng/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO