Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam và HLV Park Hang Seo bằng tiếng Việt

Ngày 16/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia để đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam và HLV Park Hang Seo bằng tiếng Việt 0

Thông qua tài khoản cá nhân, Twitter và Facebook, Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae In đã gửi lời chúc tới thành công bóng đá Việt Nam vừa gặt hái được: tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018, sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình trước Malaysia ở chung kết lượt về, để giành kết quả chung cuộc 3-2.

Ông viết: "Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup).

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá.

Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được.

Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ. Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng”. 

Không chỉ Thủ tướng mà người dân của xứ sở kim chi cũng rất quan tâm tới trận chung kết này. 

Trên trang tìm kiếm Naver lúc hơn 12 giờ đêm qua (theo giờ Hàn Quốc), người dân nước này vẫn thức khuya để theo dõi trận chung kết AFF Cup để ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đó, "Thủ tướng Việt Nam" đứng top 1 trên khung tìm kiếm, "Park Hang Seo" thứ 2 và "Suzuki Cup" đứng thứ 7.

Cùng xem lại trận chung kết đáng nhớ này: 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO