Báo Điện tử Gia đình Mới

Trụ trì chùa Ba Vàng trả lời phật tử, livestream trên Facebook và Youtube

Chiều ngày 21/3, trụ trì của chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã tổ chức trả lời, đối thoại với phật tử và một số báo chí để giải thích một số vấn đề xôn xao dư luận.

Chiều ngày 21/3 hàng nghìn Phật tử từ khắp mọi nơi và nhiều phóng viên của các báo đài đã có mặt để chứng kiến Đại đức Thích Trúc Thái Minh trụ trì chùa giải thích về vụ việc gọi vong, thu hàng trăm tỷ đồng mà báo chí nêu. 

Trụ trì chùa Ba Vàng trả lời phật tử, livestream trên Facebook và Youtube 0

Buổi trao đổi này được chùa Ba Vàng livestream trên Facebook. Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã chia sẻ về những câu chuyện tâm linh, vong linh thực chất có thật hay không và vấn đề giải oan ở chùa Ba Vàng. 

  Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng

“Vấn đề này là một điều rất tự nhiên, người tu phật phải như vậy. Trước hết, thầy mong rằng các phật tử ở muôn phương trước sự việc này hãy học đức của phật Thích ca, bình tâm nhẫn, nại, sóng gió gì rồi cũng sẽ qua.

Chùa chúng ta là ngôi chùa lớn trong nước cũng như thế giới, vì vậy có những đối tượng ghen ghét đố kỵ, tà đạo ngoại đạo cũng muốn bôi nhọ mình, hãm hại mình.

Cho nên các phật tử phải xác định chúng ta phải chấp nhận chông gai đầy đủ lòng tin, chông gai nào cũng vượt qua. Cái gì là sự thật thì mãi là sự thật, nếu chúng ta chính nhân thì sẽ có người bảo vệ chúng ta”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho hay.

Vị trụ trì này cũng cho biết, chuyện tâm linh là không thể phủ nhận được, oan gia trái chủ là hoàn toàn có thật, đồng thời đưa ra những dẫn chứng về thế giới tâm linh trong giáo lí nhà Phật.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ, pháp thỉnh oan gia trái chủ của chùa giúp người thỉnh có nhiều lợi ích như: Biết và hiểu rõ về nhân quả từ đó tu nhân tích đức, biết làm việc thiện. Phật tử bố thí cúng dường còn là cách để chuyển nghiệp, nhận phước báu.

Để dẫn chứng việc báo oan, báo vong ở chùa không phải là đóng kịch, giả vờ, trụ trì chùa Ba Vàng mời đên các Phật tử là những người tin thế giới tâm linh là có, bị vong nhập vào người là có thật và đã giải oan thành công tại chính chùa này. 

Tất cả những người được chùa Ba Vàng gọi là "nhân chứng" đều khẳng định mình tin vào tâm linh, từng bị vong nhập nên dẫn đến bệnh tật, chán nản cuộc sống. Khi đến chùa Ba Vàng giải oan thành công, họ trở nên yêu cuộc sống, mọi chuyện tốt đẹp.

Vị trụ trì chùa ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định giải oan ở chùa là việc tự nguyện không ai ép buộc, không hù dọa.

Trước đó, báo Lao Động đã có bài điều tra phản ánh tại chùa Ba Vàng có tình trạng truyền bá vong báo oán mỗi năm thu hàng trăm tỷ đồng. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo TP Uông Bí đã tiếp nhận thông tin và có buổi làm việc trực tiếp tại chùa để làm rõ vụ việc.

Chiều ngày 21/3, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản gửi Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, đề nghị tổ chức ngay buổi làm việc với Trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh để tiến hành kiểm điểm và làm rõ sự việc.

Đồng thời, có báo cáo bằng văn bản gửi về Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để có cơ sở trả lời báo chí.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, việc làm của phật tử Phạm Thị Yến là không đúng với giáo lý nhà phật và không đúng cả về khía cạnh đạo đức xã hội.

Ông cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ xem xét kiểm điểm lại trụ trì chùa Ba Vàng trong việc này.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO