Báo Điện tử Gia đình Mới

Vị bác sỹ bỏ mặc con gái mới mổ và chuyện cảm động sau bức ảnh

Quá nhiều ca mổ liên tiếp, vị bác sỹ mệt mỏi đến mức không cả thay quần áo, cởi khẩu trang, ngủ gục trên mặt đất. Hết mình là vậy, nhưng vị bác sỹ này vẫn cảm thấy tội lỗi với một người.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền bức ảnh người đàn ông mặc trang phục mổ của bác sỹ, như vừa từ phòng mổ bước ra, còn chưa kịp thay đồ và cởi khẩu trang  đã ngồi dựa vào tường ngủ gục.

Empty

Theo xác nhận, bức ảnh là Phó giám đốc khoa tiết niệu, Lưu Văn Thông, thuộc bệnh viện Ngõa Phòng Điếm Số 3, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Trong cùng một ngày, bác sỹ Lưu Văn Thông phải thực hiện liên tiếp 6 ca phẫu thuật trong hơn chục giờ đồng hồ.

Bác sỹ chỉ có cách tận dụng thời gian nghỉ giữa các ca để tranh thủ nghỉ ngơi, ngồi xuống chợp mắt một chút.  

Trước khi chờ bệnh nhân phẫu thuật tiếp theo vào phòng gây mê, bác sỹ đã được tìm thấy ngồi trên sàn phòng gây mê và ngủ thiếp đi mệt mỏi.

Thực tế phòng gây mê cũng có phòng nghỉ, nhưng để có sự kết nối với các hoạt động, bác sỹ tranh thủ tạm thời ngồi ngay trên mặt đất để nghỉ.  

Việc mổ hao tổn rất nhiều sức lực và tinh thần. Vậy mà nhiều bác sỹ phải thực hiện các ca mổ liên tiếp.

Việc mổ hao tổn rất nhiều sức lực và tinh thần. Vậy mà nhiều bác sỹ phải thực hiện các ca mổ liên tiếp.

Cảm động trước khoảnh khắc này, một bác sỹ khác đã ghi lại. Không ngờ, bức ảnh lan truyền trên mạng và nhanh chóng nổi tiếng.

Nói về bức ảnh nhanh chóng nổi tiếng trên mạng, bác sỹ Lưu Văn Thông cho biết: “Đây là công việc hàng ngày của chúng tôi, bản chất công việc của bác sỹ là như vậy. Thực tế bệnh viện của chúng tôi còn nhiều nhân viên công việc còn vất vả hơn tôi rất nhiều."

Bức ảnh đã xúc động như vậy, cho ta thấy nỗi vất vả của các bác sỹ, thế nhưng câu chuyện đằng sau đó còn đáng suy ngẫm hơn.

Trước ngày thực hiện ca mổ liên tiếp này, con gái của bác sỹ cũng mới phải tiến hành phẫu thuật. Vậy mà người cha không có thời gian để tới chăm sóc con gái.

Nguyên nhân là kế hoạch mổ đều đã lên lịch từ trước. Bác sỹ phải đặt việc mổ cứu người lên hàng đầu, không thể vì bất cứ nguyên nhân cá nhân nào để trì hoãn.

Empty

Sau đó nghe người nhà nói, con gái tỉnh dậy không thấy cha, đã khóc nguyên ngày, oán trách cha không ở bên với mình những lúc nguy hiểm. Điều này khiến bác sỹ cảm thấy vô cùng có lỗi với con.

Những bức ảnh các bác sỹ ngủ gục trên phòng mổ đã không còn xa lạ. Vì việc mổ hao tổn rất nhiều sức lực và cả tinh thần.

Vậy mà nhiều bác sỹ còn phải thực hiện nhiều ca mổ liên tiếp để kịp thời cứu người. Thậm chí, họ phải hy sinh cả bản thân và gia đình để đặt bệnh nhân lên trên. 

Quốc Trung/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO