Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Nghẹn ngào khoảnh khắc bố căn dặn con gái trước giờ lên xe hoa

Video ghi lại khoảnh khắc xúc động trước lời căn dặn của người cha dành cho con gái trong ngày trọng đại. Xem xong video này ai nấy cũng đều rưng rưng xúc động.

Trong một đoạn video ghi lại khoảnh khắc bố căn dặn con gái trước giờ lên xe hoa được đăng tải trên mạng xã hội mới đây, cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào trước những lời tâm sự chân tình của người bố dành cô con gái nhỏ. 

Không chỉ khẳng định tình yêu thương vô bờ bến dành cho con, ông bố này còn động viên, nhắc nhở con gái phải hoàn thành đạo hiếu, lễ nghĩa với nhà chồng.

"Bố mẹ giàu thì con có. Bố mẹ khó con không. 24 năm sinh con ra, bố mẹ đã dành tất cả những gì có thể, thậm chí là bằng cả tính mạng để lo cho con. Nhưng còn hạnh phúc của con thì đến giờ bố chỉ làm được đến đây.

Lấy chồng là một bổn phận rất lớn của người phụ nữ. Mẹ con cách đây 28 năm mới có 19 tuổi và bố 25 tuổi, bây giờ con 24 tuổi và chồng 27 tuổi - các con trưởng thành hơn bố mẹ rất nhiều.

Với con, bố không mong mỏi điều gì nhiều trước khi về nhà chồng. Bố chỉ mong rằng, dù bất cứ ở nơi nào con cũng phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, một người con dâu. Bởi đó mới là tổ ấm đi hết cuộc đời của con. Bố mẹ chỉ là nơi sinh ra, là trốn gửi thân của con những thủa ban đầu. Những ngày tháng còn lại sẽ theo con suốt cuộc đời là quê hương Cẩm La - nhà bố mẹ chồng.

Trên vai con bây giờ là có ông bà, bố mẹ và dưới chồng con còn có hai cô em. Bố chỉ mong thế này, khi con trở về với gia đình chồng dù cuộc sống thế nào thì hãy luôn dành cho họ một nụ cười thật tươi. Được vậy, bố mẹ đã mãn nguyện lắm rồi".

Ngay khi đăng tải trên mạng xã hội, video đã nhận được rất nhiều lượt like, share, comment của cư dân mạng. Nhiều người xúc động rưng rưng trước lời dặn dò vừa ý nghĩa, sâu sắc của ông bố này dành cho con gái.

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO