Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Tài xế rút dao đe dọa bắt khách hàng xóa bình luận xấu

Đoạn video ghi lại cảnh tài xế dùng dao để đe dọa khách hàng sau khi bị đánh giá tiêu cực trên ứng dụng đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Các hãng taxi hiện nay thường ứng dụng công nghệ số để đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, một trong những tính năng đó là cho khách hàng để lại đánh giá về dịch vụ trên ứng dụng di động. Hãng taxi Didi (Trung Quốc) cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên một vụ việc bê bối đã khiến tên hãng taxi "nổi như cồn" theo một cách không mong muốn.

Theo ghi nhận, vụ việc xảy ra tại Quảng Đông (Trung Quốc) vào cuối tuần vừa qua. Trong video do người đi đường quay lại, tài xế này đã cầm dao đe dọa, khăng khăng bắt khách hàng xóa đi bình luận tiêu cực và thay vào đó đánh giá tốt về dịch vụ của mình. 

Chỉ cho đến khi người khách này làm theo đúng yêu cầu, tài xế mới chịu để cho anh ta đi.

Đoạn video nhanh chóng lan rộng và khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì hành động có tính "côn đồ" của tài xế. Bên cạnh đó, cũng có những bình luận hướng về phía những người làm dịch vụ: "Công việc của tài xế rất vất vả, nếu có thể thì hãy thông cảm thay vì hất đổ bát cơm của họ", "Hành động của tài xế này là sai, nhưng tôi có thể phần nào hiểu được, vì chỉ cần bị đánh giá không tốt là dễ mất việc như chơi"... là những bình luận bênh vực tài xế này.

Đây không phải là lần đầu tiên hành vi côn đồ của những người làm dịch vụ gây xôn xao trong dư luận. Tháng 12 năm 2017, cộng đồng mạng đã "dậy sóng" vì sự việc người bán hàng Taobao (trang mua sắm điện tử Trung Quốc) đi quãng đường 860km để đến hành hung một khách hàng bình luận xấu về sản phẩm của mình.

Chỉ mới vài tháng trước đây, một người chồng đã bị toán côn đồ xông vào nhà đánh gần chết sau khi vợ để lại bình luận tiêu cực về một nhà hàng. Người chủ đã biện minh cho hành động "trả thù" của mình với lý do sợ bình luận kia sẽ ảnh hưởng đến uy tín làm ăn của nhà hàng. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO