Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Voi mẹ rơi nước mắt vì không thể cứu sống con, cả đàn voi cúi đầu thương tiếc

Do dị tật bẩm sinh, voi con đã không thể qua khỏi cơn đau tim lúc vừa chào đời. Voi mẹ đã dùng mọi cách để gọi con dậy thậm chí nó đã khóc vì không thể làm gì giúp đứa con mới sinh.

Voi là một loài động vật cực kỳ thông minh, sống tình cảm và có sự gắn kết gia đình rất mạnh. Loài vật khổng lồ này nổi tiếng với tình yêu thương đồng loại và thân thiện với các loài vật khác 

Tại một sở thú ở Đức, một con voi cái đã sinh con khi đang ở cùng đàn của mình. Đáng buồn thay, do dị tật bẩm sinh, voi con đã không thể qua khỏi cơn đau tim lúc vừa chào đời.

Khi ra khỏi bụng mẹ, chú voi con đã có thể cử động gọi đàn. Tuy vậy, chỉ vài giây sau đó, nó đã không thể đứng dậy.

gif 1

Nghiên cứu từ trước đây cho thấy loài voi thể hiện rất rõ sự đau buồn và thương tiếc trước cái chết của đồng loại, nhất là giữa voi mẹ và voi con. 

2

Khi voi con không thể đứng lên được nữa, voi mẹ còn dùng vòi đẩy người voi con như muốn gọi nó tỉnh lại. Chiếc vòi của voi mẹ xoa khắp người con mình, níu kéo chút hy vọng cuối cùng. Đôi mắt nó thể hiện nỗi buồn sâu sắc với mất mát lớn lao này. Thậm chí nó đã khóc vì không thể làm gì giúp đứa con mới sinh.

5

Trong khi đó, các con khác trong đàn sẽ vùi đất lấp lên cơ thể con đã chết. Đây cũng được coi là một trong những tập tính thể hiện lối sống tình cảm của loài voi. Nó cũng giải thích lý do vì sao người ta ít khi tìm thấy xác voi trong rừng. 

3

Hành động chôn cất bầy đàn là điều rất đặc biệt trong giới tự nhiên, biểu hiện cho sự gắn bó như trong gia đình giữa các con vật.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO