Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ 300 học sinh Ninh Bình bị ngộ độc thực phẩm: Thủ phạm là món ruốc gà

Đã tìm ra nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm cho 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) có nguồn gốc từ món ruốc gà.

Liên quan đến vụ hơn 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phải nhập viện cấp cứu, trao đổi với PV Gia Đình Mới tối 6/10, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho hay, đã xác minh được nguyên nhân gây ra vụ việc đáng tiếc nêu trên.

Theo kết quả từ Viện kiểm nghiệm quốc gia, phát hiện độc tố khuẩn cầu vàng ở cả thực phẩm sống và thực phẩm chín của món ruốc gà.

Khuẩn tụ cầu vàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc thực phẩm.

Nguồn lây nhiễm tụ cầu vàng có thể do dụng cụ nấu nướng, chế biến thực phẩm không bảo đảm vệ sinh hay do quá trình lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm kém chất lượng. Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm.

  Đa số học sinh đã được xuất viện về nhà. Ảnh: Tin tức Việt Nam.

Đa số học sinh đã được xuất viện về nhà. Ảnh: Tin tức Việt Nam.

Theo lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, tới thời điểm hiện tại, chỉ còn 5 học sinh ở lại viện tiếp tục điều trị vì cơ địa còn yếu. Các học sinh khác sức khỏe đã ổn định và được xuất viện về nhà.

  Món ruốc gà trong bữa trưa ngày 5/10 ở trường TH Đinh Tiên Hoàng có chứa độc tố khuẩn tụ cầu vàng.

Món ruốc gà trong bữa trưa ngày 5/10 ở trường TH Đinh Tiên Hoàng có chứa độc tố khuẩn tụ cầu vàng.

Hiện cơ quan này đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Bình luận về việc này, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho rằng, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Ninh Bình phải thực hiện xử phạt theo Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Như đã đưa tin, sau bữa ăn trưa ngày 5/10 giá 15.000đ/suất ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, nhiều học sinh của trường này đã có những dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm và đã được chuyển tới các cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu và điều trị.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã lấy những mẫu thực phẩm có trong bữa ăn trưa 5/10 gửi tới Viện Kiểm nghiệm quốc gia để xác minh nguyên nhân.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO