Báo Điện tử Gia đình Mới

'Vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Đừng kéo 4 đứa con tôi vào cuộc'

Sau 5 tháng vắng bóng trên truyền thông, “Vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ- Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên bất ngờ xuất hiện, gặp mặt một số nhà báo.

Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn xuất hiện với quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và vẫn xưng “Qua” khi nói chuyện.

"Nhiều năm trước, khi trả lời phỏng vấn, Qua không bao giờ nhắc đến chuyện gia đình. Bây giờ bị tấn công rất nhiều, vây bủa lệch lạc, kinh khủng trên truyền thông, nhưng Qua vẫn im lặng vì coi đó là một trong những thử thách tất yếu mình phải vượt qua.

Nhưng họ không dừng lại, họ tấn công cả những “người anh em thiện lành khác” của Trung Nguyên, khiến có người phải hoảng loạn. Nếu chỉ vì Qua, Qua không cần cuộc gặp gỡ này. Qua đã vượt lên trên mọi thị phi. Nhưng vì mấy người anh em (thuộc cấp ở Trung Nguyên), nên Qua gặp chia sẻ chút cho những người anh em đó được giảm áp lực”, “Vua cafe Việt”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cho hay trong suốt 5 năm, ông đã bị thử thách, phải chịu "trăm ngàn nỗi khổ tận cùng mà người bình thường không thể biết được".

Một trong những nỗi khổ "tận cùng" ấy là việc phải tự mình đối diện với các hội đồng chuyên môn giám định tâm thần sau khi vợ ông yêu cầu toà giám định năng lực hành vi dân sự của chồng.

Các nhà báo tham dự cũng cho hay "Vua cafe Việt" say sưa và hứng khởi rất nhiều khi nói về tâm linh.

Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn xuất hiện với quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và vẫn xưng “Qua” khi nói chuyện. (Ảnh: Zing)

Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn xuất hiện với quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và vẫn xưng “Qua” khi nói chuyện. (Ảnh: Zing)

Rằng 5 năm trước đây ông không tin bất cứ điều gì thuộc về tâm linh, nhưng nhờ cơ duyên, ông đã được chọn lựa để thấu hiểu. Ông nhìn thấy mọi thứ rõ ràng như âm thanh từ chiếc đĩa than, như một cuốn phim quay chậm. Ông Vũ cho biết ông đã viết hết, rất cặn kẽ thành những bộ sách, gửi tới những những người quan trọng.

Về vấn đề dư luận quan tâm đặc biệt, là trong thời gian thiền và hiện nay ông có điều hành Trung Nguyên hay không, ông Vũ khẳng định với các nhà báo tham dự buổi gặp gỡ: "Không có một chuyện gì lọt qua mắt "Qua" hết".

"Trong việc này cũng giúp qua nhận ra ai là người anh em. Có những người từng có chức vụ cao, cũng nhắn tin động viên qua, chỉ hai dòng, nhưng họ triển khai hệ thống để giúp qua. Trong lòng Qua rất biết ơn".

Nói về mối quan hệ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ trục trặc giữa ông và bà Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ, phải cơ cấu lại để làm mới mình.

Dưới cách nhìn của mình, ông Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những điều lớn lao hơn cho cafe, cho đất nước. Công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn.

Ông thấy không ổn khi bà vợ vẫn vận hành theo kiểu cũ. Ông cũng không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ của vợ mình trước thuộc cấp, ép nhiều người trẻ có năng lực phải rời bỏ công ty.

“Tôi đã khuyên vợ lui về chăm sóc, nuôi dạy con cái cho chu đáo, đó cũng là cách để Trung Nguyên tháo điểm nghẽn nhân sự và quan điểm cũ, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. Tôi đã tìm nhiều cách để thuyết phục vợ nhưng không thành công”, ông Vũ chia sẻ.

Đặng Lê Nguyên Vũ nói tiếp, kể cả lúc bị tấn công dữ dội nhất ông vẫn im lặng. Ông cũng kiên quyết nghiêm cấm thuộc cấp phản pháo chuyện gia đình, không cho luật sư làm đến cùng những phi vụ của vợ mình, kể cả chuyện giả chữ ký của ông để bán toàn bộ cổ phần của công ty ở Singapore với giá 1 USD.

Về cuộc ly hôn sắp tới, ông Vũ cũng khẳng định ông không sân si về tài sản: “Qua nói với toà thôi phiên phiến thôi, Qua chấp nhận hết. Qua sẽ chu cấp cho các con chu đáo”.

“Vua cafe Việt” nhắc nhở giới báo chí: “Chuyện này không có hay ho gì hết. Qua mong anh chị em có viết gì cũng đừng kéo mấy đứa con của Qua vào cuộc. Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này”.

Mai Chi (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO