Báo Điện tử Gia đình Mới

Xế hộp Honda CR-V nổ tung, bốc cháy giữa trưa nắng nóng

Chiếc ô tô Honda CR-V ở TP Nam Định đang đỗ trước cửa nhà, bất ngờ nổ tung, bốc cháy ngùn ngụt giữa trưa nắng nóng tới 40 độ.

Chủ xe ngơ ngác khi thấy ô tô nổ bùm giữa trưa nắng

Sáng 20/5, hình ảnh chiếc ô tô Honda CR-V tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định bị cháy khi đỗ dưới trời trưa nắng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự việc là vào 13 giờ ngày 19/5. Chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Honda CRV mang BKS 18A-113.XX đang dừng đỗ trước cửa nhà thì bỗng nhiên phát ra 1 tiếng nổ lớn ở phần đầu xe rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Ngọn lửa bùng lên từ bên phía lốp phải của đầu xe, sau đó cháy lan vào trong cabin.

  Ô tô phát nổ dưới trưa nắng.

Ô tô phát nổ dưới trưa nắng.

Người dân đã nhanh chóng dùng mọi biện pháp dập lửa và gọi xe cứu hỏa, và chỉ ít phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, chiếc xe bị cháy rụi phần đầu xe, kính trước và kính hông xe bị nổ vỡ rạn, nhiều chi tiết trong xe cũng như phần máy móc ở đầu xe bị cháy rụi.

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, cơ quan chức năng phường Lộc Vượng cho biết: Thời điểm chiếc xe phát nổ và bốc cháy, không có người ở trong xe.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đỗ xe ngoài trời nắng vô cùng nguy hiểm

Theo kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho biết: "Khi ô tô tắt máy, đóng kín cửa và để phơi lâu dưới trời nắng nóng với nhiệt độ ngoài trời khoảng 40 độ C thì nhiệt độ trong xe sẽ khoảng hơn 90 độ C.

  Bật lửa, thiết bị điện tử, đồ nhựa để trong xe ô tô ngày nắng nóng dễ phát nổ.

Bật lửa, thiết bị điện tử, đồ nhựa để trong xe ô tô ngày nắng nóng dễ phát nổ.

Vì vậy, trên xe có chứa các vật dụng gây hội tụ ánh sáng như các nút cao su trắngdính vào kính chắn gió, chai nước sẽ tạo ra một vùng nhiệt tăng đột biến chiếu vào trong xe. Nếu chùm sáng hội tụ đó chiếu vào bề mặt dễ cháy, đồng thời bề mặt đó đang rất nóng có thể sẽ dẫn đến bị bốc cháy.

Tuy nhiên, trường hợp của chiếc Honda tại Nam Định chưa khẳng định được đó là tác động từ bộ phận nào. Nhìn vào hình ảnh cho thấy sức nổ của đồ vật này rất nặng”.

Theo đó, việc tập trung chiếu áng sáng vào một điểm rất nhỏ với tất cả năng lượng mặt trời tích tụ lại làm vật liệu bị chiếu trực tiếp có thể tan chảy và bốc cháy.

Như vậy, khi chiếu qua cửa sổ xe, ánh nắng mặt trời chạm tới ghế xe hoặc bột phận khác bằng da trên xe với năng lượng mạnh, sẽ gây ra các hiện tượng tương tự. Chỉ hai giây quy tụ ánh sáng là đủ để làm nóng các bộ phận bằng nhựa vinyl, da.

Khi sử dụng xe, nhiều người có thói quen để các vật dụng trên xe như: bật lửa, nút dán kính, chai nước nhựa… Việc này sẽ rất nguy hiểm khi xe để quá lâu ngoài trời với nhiệt độ cao.

Vì thế, khi để xe dưới trời nắng, chủ xe cần lưu ý, không được để các vật dụng dễ tác động và gây cháy trong ôtô (hoặc gần cửa kính trong nhà). Trường hợp, không thể thay thế hãy lấy thứ gì đó phủ kín các vật dụng này. Hoặc có thể  nên dùng các loại chai đựng nước không phải bằng thủy tinh hoặc nhựa.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO