Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 3 tuổi hoảng loạn vì bị chó cắn nham nhở vùng đầu, mặt

Bé trai 3 tuổi bị chó cắn được đưa vào cấp cứu trong tình trạng vùng da đầu bị lóc sâu, vùng mặt giữa hai mắt mất toàn bộ da cùng một loạt vết thương vùng má, quanh miệng.

  Người bị chó cắn nếu không tiêm phòng sớm có thể mắc bệnh dại. Ảnh minh họa

Người bị chó cắn nếu không tiêm phòng sớm có thể mắc bệnh dại. Ảnh minh họa

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương mới cấp cứu cho bé trai 3 tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng đầu, mặt.

Vùng da đầu bị lóc sâu, vùng mặt giữa hai mắt mất toàn bộ da cùng một loạt vết thương vùng má, quanh miệng.

Bé được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn. Ngay sau khi được cấp cứu cầm máu, băng bó vết thương gia đình bé đã được các bác sĩ tư vấn chuyển bé lên bệnh viện tuyến trên để được phẫu thuật kịp thời do vết thương vùng mặt và mắt rất phức tạp.

Cách đây vài ngày, một bé trai 7 tuổi cũng bị đàn chó tấn công dẫn đến tử. Được biết, khi đi học về, cháu N.Đ.D. (7 tuổi, ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đi đá bóng ở sân vận động gần nhà và bất ngờ bị đàn chó 6 con xông ra cắn.

Ngay lập tức, cháu D. được gia đình, người dân đưa lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu. Cậu bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn.

Sau khi được bác sĩ ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại, gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, trên đường lên Bệnh viện Việt Đức, cháu D. không qua khỏi do chết não.

  Nhiều trẻ bị thương nghiêm trọng do chó cắn. Ảnh minh họa

Nhiều trẻ bị thương nghiêm trọng do chó cắn. Ảnh minh họa

Các bác sĩ cảnh báo, gần đây trên cả nước rất nhiều các bé bị tổn thương rất nghiêm trọng thậm chí tử vong do bị chó cắn.

Điều đáng nói là các bé bị cắn bỏi những con chó được nuôi trong gia đình hoặc hàng xóm. Những vật nuôi thường ngày hay gần gũi và người nhà thường không có đề phòng nhiều với chúng.

Người lớn cần có cách chăm sóc và quản lý nghiêm vật nuôi trong gia đình đặc biệt vật nuôi có thể gây thương tích cho con người như chó, mèo... Không được thả rông chó, mèo khi chưa rọ mõm và không có chủ vật nuôi kiểm soát.

Những gia đình có trẻ nhỏ cần để trẻ chơi trong khu vực an toàn, tránh xa các vật nuôi có thể làm tổn thương trẻ.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO