Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình mới nhất dịch bạch hầu ngày 6/7: Thêm 1 bé trai qua đời, 9 người lây bệnh

Bé trai 4 tuổi ở Gia Lai phát hiện mắc bạch hầu ngày 3/7, dù đã được tận tình cứu chữa nhưng đến ngày 6/7, bé đã không qua khỏi.

Sáng 6/7, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp mắc bạch hầu tử vong và thêm 9 người khác dương tính với bệnh này.

Bệnh nhân tử vong là bé trai 4 tuổi, SN 2016, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa. Ngày 28/6, bé cùng gia đình đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Khi trở về, bé bị sốt, ho đau họng.

Gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên đến bệnh viện điều trị. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện nhi Gia Lai vào lúc 6 giờ ngày 3/7, chuẩn đoán viêm họng, Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc bạch hầu.

Sau 2 ngày điều trị, tới ngày 5/7, bệnh nhi đã tử vong.

Ông Hải cũng thông tin, cơ quan y tế rà soát, kiểm tra sức khỏe của 24 người tiếp xúc gần với bé trai, kết quả 9 người đã mắc bạch hầu.

Các trường hợp nhiễm bệnh là cha mẹ, hàng xóm của cháu bé, cùng ở xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa. “Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Các bệnh nhân đang có biểu hiện sốt nhẹ”, ông Hải nói.

  Các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai đang tăng cường phòng chống dịch bạch hầu.

Các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai đang tăng cường phòng chống dịch bạch hầu.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, trong tháng 6 và tháng 7, Việt Nam ghi nhận 4 địa phương có bệnh nhân nhiễm bạch hầu gồm: Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, TP.HCM, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong.

Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu và tiếp nhận điều trị bệnh nhân bạch hầu.

Cụ thể, Sở Y tế phối hợp với các Sở ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp bệnh bạch hầu, cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài.

Chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, điều trị bệnh bạch hầu theo Hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu.

Tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu để chuẩn bị tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng.

Trong trường hợp cần hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, phương tiện, vật tư, thuốc điều trị bệnh bạch hầu, Sở Y tế có văn bản báo cáo kịp thời về Bộ Y tế.

Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong cộng đồng để người dân hiểu và chủ động phòng, chống dịch bạch hầu.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO