Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình sức khỏe của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga tại Hà Nội đến ngày 13/6

Sức khỏe của bé Nguyễn Văn An, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga tại Hà Nội, diễn biến rất khó lường, tập thể y bác sĩ đang nỗ lực điều trị.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga ở Sơn Tây, Hà Nội đang có diễn biến xấu do nhiễm trùng nặng và tiên lượng nặng hơn trong những ngày tới.

Các bác sĩ đang nghi ngờ cháu bé bị nhiễm trùng máu. Với tình trạng hiện tại, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn để tìm phương án chữa trị cho bé.

Các chuyên gia y tế cũng cho biết, trẻ sơ sinh thường có thể gặp nhưng thay đổi nhanh về sức khỏe. Đặc biệt là đối với bé An, do bị bỏ rơi nhiều giờ ngoài trời nắng, lại không được ăn uống, chăm sóc nên sức khỏe của bé hiện tại bắt đầu có biểu hiện bất lợi. Diễn biến sức khỏe của bé rất khó lường, tập thể y bác sĩ đang nỗ lực điều trị.

  Diễn biến sức khỏe của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Diễn biến sức khỏe của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày ở hố ga tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Trước đó, sau khi được các y bác sĩ chăm sóc điều trị, bé đã có thể mở to đôi mắt. Đôi mắt của bé An có viêm kết mạc nhưng chưa phát hiện tổn thương giác mạc. Tai của con chưa phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Con tiếp tục được chăm sóc tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Như thông tin trước đó đã đưa, bé Nguyễn Văn An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào ngày 9/6. Bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Liên quan tới vụ việc này, Công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (sinh năm 1989, trú tại Hà Nam).

Tại cơ quan công an, T. khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO