Báo Điện tử Gia đình Mới

Toàn bộ 189 người trên máy bay Lion Air rơi xuống biển đã thiệt mạng

Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (BASARNAS) đã xác nhận không còn ai sống sót trong vụ máy bay Lion Air gặp tai nạn và lao xuống biển sáng nay 29/10.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 29/10, người đứng đầu BASARNAS, ông Muhammad Syaugi cho biết: "Đã phát hiện những mảnh vỡ máy bay, áo phao, điện thoại di động và một số phần thi thể". 

Sau những nỗ lực tìm kiếm, giới chức Indonesia đã xác nhận không còn ai sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc.

  Lực lượng cứu hộ khiêng vật được cho là một túi đựng xác. Ảnh: AFP

Lực lượng cứu hộ khiêng vật được cho là một túi đựng xác. Ảnh: AFP

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6 giờ 20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Tổng cộng có 189 người trên máy bay.

Theo xác nhận của Cơ quan Hàng không Indonesia, máy bay chở tổng cộng 189 người, trong đó có 178 hành khách, 1 trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, 2 phi công và 6 thành viên phi hành đoàn. 

Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy, trước khi mất liên lạc máy bay đã thay đổi độ cao liên tục. "Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Tối hôm 28/10, phi công của chiếc máy bay Boeing 737 MAX báo cáo máy bay có gặp một vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, theo hãng hàng không Lion Air, kỹ sư đã khắc phục được sự cố "theo quy trình" và đảm bảo máy bay hoàn toàn an toàn khi cất cánh vào sáng ngày 29/10.

Lam (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO