Tóc rụng và không khỏe: Top 7 thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng

Bình luận

Tóc dài và khỏe là điều nhiều phụ nữ tìm cách để đạt được. Ngoài các loại dầu gội đặc biệt, mặt nạ và cắt tóc, sự thay đổi về dinh dưỡng cũng sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn.

  7 thực phẩm tốt giúp mái tóc của bạn chắc khỏe

7 thực phẩm tốt giúp mái tóc của bạn chắc khỏe

Dưới đây là 7 thực phẩm không chỉ giúp tóc mọc nhanh hơn mà còn giúp tóc khỏe hơn.

Cá hồi

Các axit béo omega-3 có trong loài cá này giúp củng cố nang tóc và kích thích mọc tóc.

Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ sản phẩm có chứa các axit rút ngắn giai đoạn Telogen (giai đoạn nghỉ ngơi của các nang tóc) nửa năm.

Ngoài ra, cá hồi chứa vitamin B12 và sắt, cũng giúp tóc mọc nhanh hơn.

Hàu

Tóc rụng và không khỏe: Top 7 thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng 1

Hàu là một “mỏ vàng” của kẽm, do đó tóc mọc nhanh hơn và trở nên bóng mượt. Một con hàu mỗi ngày giúp bổ sung nhu cầu hàng ngày của yếu tố này.

Ngoài hàu, bạn có thể thay thế chúng với cám lúa mì, thịt bò (đặc biệt là gan), và thịt lợn, những thực phẩm này cũng chứa đủ kẽm.

Thịt gà

Thịt gà rất giàu protein động vật và chúng ta cần nó để sản xuất keratin, chất mà sợi tóc được tạo thành từ 80%.

Thiếu protein chỉ trong 2 - 3 tháng dẫn đến sự ngừng phát triển của tóc cũng như rụng tóc. Các loại thịt nạc khác (gà tây, thỏ) cũng chứa đủ protein động vật.

Trứng

Tóc rụng và không khỏe: Top 7 thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng 2

Trứng chứa các yếu tố cần thiết cho sự phát triển của tóc và duy trì tình trạng tóc bình thường, chẳng hạn như protein và biotin.

Biotin là phụ gia thực phẩm được khuyến cáo để ngăn chặn rụng tóc, nhưng được lấy từ thực phẩm, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều. Ngoài ra, trứng có chứa leucine (chịu trách nhiệm phân chia tế bào) và các axit amin khác mà tóc chúng ta cần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin E, kích hoạt sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe.

30 gram hạnh nhân (khoảng 15-20 hạt) chứa 70% mức khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, hạnh nhân có chứa các chất hữu ích như biotin, axit béo và vitamin B.

Hạt bí ngô

Tóc rụng và không khỏe: Top 7 thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng 3

Hạt bí ngô chứa vitamin B1, B2, B3 và B4, chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc, cũng như B5 và B6, cung cấp sự khỏe mạnh cho da đầu.

Nếu bạn bị rụng tóc nghiêm trọng, bạn cần đưa thêm dầu bí ngô vào chế độ ăn uống của mình, theo nghiên cứu, nó giúp ích ngay cả với các tình trạng nghiêm trọng của bệnh này.

Đậu lăng

Đậu lăng là một thực phẩm có hàm lượng sắt cao- một trong những yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển tóc khỏe mạnh.

Vì vậy, một bát súp đậu lăng chứa khoảng một nửa nhu cầu hàng ngày của yếu tố này. Ngoài ra, nó có chứa kẽm, choline (bình thường hóa việc cung cấp máu cho da đầu) và các yếu tố hữu ích khác.

Bạn đang xem bài viết Tóc rụng và không khỏe: Top 7 thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp