Báo Điện tử Gia đình Mới

Tội ác của 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử

Sau khi dẫn dụ các nạn nhân đến nơi hẻo lánh, chúng cưỡng hiếp rồi chặt đầu và quẳng xác hàng trăm nạn nhân xấu số trong mồ chôn tập thể. Có lẽ, mức án tử hình với những tên ‘đồ tể’ này còn quá nhẹ.

1. Pedro Alonso Lopez

Mang quốc tịch Colombia, Pedro Alonso Lopez được coi là tên giết người hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế, hắn bị tình nghi đã cưỡng hiếp và giết hại hơn 300 cô gái trẻ ở khắp Nam Mỹ, nhưng mới chỉ hơn 100 nạn nhân được chứng thực.

Thủ đoạn của Lopez là dẫn dụ các cô gái cả tin đến nơi hoang vắng rồi cưỡng hiếp và thắt cổ họ cho đến chết.

  Pedro Alonso Lopez, kẻ giết người tàn độc nhất lịch sử tội phạm

Pedro Alonso Lopez, kẻ giết người tàn độc nhất lịch sử tội phạm

 

   Hình ảnh những nạn nhân xấu số của Lopez

 Hình ảnh những nạn nhân xấu số của Lopez

 

   'Phần còn lại' của các nạn nhân mà Lopez chôn xác

 'Phần còn lại' của các nạn nhân mà Lopez chôn xác

Sau khi bị cảnh sắt bắt và bỏ tù năm 1980, Lopez đã khai địa điểm chôn xác tập thể của các nạn nhân. 18 năm ngồi tù ở Ecuador, Lopez bị dẫn độ về Columbia và thụ án tại đây.

2. Harold Shipman

Harold Shipman là một tiến sĩ, bác sĩ người Anh. Ông ta đồng thời cũng là một trong những kẻ giết người hàng loạt kinh khủng nhất trong lịch sử.

Với 250 vụ tàn sát có chủ đích nhằm hưởng thụ phần di chúc của các nạn nhân, Shipman được xem là "lang băm" độc ác nhất.

Thủ đoạn mà hắn ta thường làm là giết chết nạn nhân bằng cách tiêm diamorphine (bạch phiến, một dạng heroin) quá liều vào các bệnh nhân. Sau đó, làm giả mạo di chúc, chiếm đoạt toàn bộ số tiền và hoàn thành các thủ tục hỏa táng để xóa dấu vết.

Năm 2004, Harold Shipman treo cổ tự vẫn trong buồng giam ở nhà tù Wakefield.

   Tiến sĩ, bác sĩ Harold Shipman và vẻ ngoài đáng kính...

 Tiến sĩ, bác sĩ Harold Shipman và vẻ ngoài đáng kính...

 

   ... kẻ giết người thâm độc vì tiền

 ... kẻ giết người thâm độc vì tiền

 

   Nạn nhân của kẻ 'lang băm' này là những phụ nữ cao tuổi, giảu có

 Nạn nhân của kẻ 'lang băm' này là những phụ nữ cao tuổi, giảu có

3. Daniel Camargo Barbosa

   Daniel Camargo Barbosa, kẻ giết 150 cô gái trẻ

 Daniel Camargo Barbosa, kẻ giết 150 cô gái trẻ

Daniel Camargo Barbosa là kẻ giết người hàng loạt có số nạn nhân xếp thứ 3 trong bảng danh sách này. Tên tội phạm người Colombia đã hãm hiếp và giết hại 150 cô gái trẻ ở Ecuador và Colombia trong những năm 1970 và 1980.

Hung khí mà tên này sử dụng sau khi cưỡng hiếp các cô gái là dao rựa.

Barbosa bị kết án năm 1989. Năm 1994, hắn bị người anh họ của một nạn nhân giết chết trong tù.

4. Pedro Rodrigues Filho

   Tên giết người nhận án 400 năm tù giam Pedro Rodrigues Filho

 Tên giết người nhận án 400 năm tù giam Pedro Rodrigues Filho

Kẻ giết người hàng loạt này là người Brazil. Với tội danh giết chết ít nhất 71 nạn nhân, Fiho bị kết án 128 năm tù giam năm 2003.

Năm 18 tuổi, tên này đã từng giết hại 10 người. Trong thời gian thụ án tại nhà tù ở Brazil, hắn tiếp tục giết chết 47 tù nhân.

Cuối cùng, mức án mà tên này phải nhận là 400 năm tù giam!

5. Gary Ridgway

   Gary Ridgway sau khi nghe tòa tuyên án

 Gary Ridgway sau khi nghe tòa tuyên án

Gary Ridgway được coi là một trong những kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất lịch sử tội phạm Mỹ. Năm 2001, hắn bị bắt sau khi giết chết 70 phụ nữ ở tiểu bang Washington trong suốt các thập niên 1980, 1990.

Gary Ridgway tránh được án tử hình, và nhận án chung thân, do đã thành khẩn khai địa điểm chôn xác các nạn nhân tại Green River, nơi hắn được gọi là The Green River Killer (Kẻ giết người vùng Green River).

6. Tommy Lynn Sells

   Tommy Lynn Sells

 Tommy Lynn Sells

Tommy Lynn Sells trong hồ sơ cảnh sát là một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất, độc ác nhất bang Texas, Mỹ.

Với tội ác giết chết ít nhất 70 nạn nhân từ năm 1985 đến 1999, Sells bị kết án tử hình sau khi bị tạm giam ở một nhà tù an ninh ở Livingston, Texas.

Sở dĩ hắn được xem là một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất, độc ác nhất là vì nạn nhân mà hắn thường nhắm đến là các bé gái độ thuối từ 10 đến 15. Trong đó, hắn từng đâm một cô gái 13 tuổi 16 nhát dao tàn bạo.

7. Andrei Chikatilo

   Andrei Chikatilo...

 Andrei Chikatilo...

  ...và xác một trong những nạn nhân xấu số

...và xác một trong những nạn nhân xấu số

Andrei Chikatilo là kẻ giết người hàng loạt mang quốc tịch Liên Xô (cũ). Với biệt danh The Butcher of Rostov (Tên đồ tể vùng Rostov), Chikatilo đã cưỡng hiếp, xẻ thịt và giết chết 52 phụ nữ và trẻ em của Liên Xô từ năm 1978 đến 1990.

Tháng 10/1992, Andrei Chikatilo "đồ tể" bị kết án tử hình.

Đến tháng 2/1994, hắn bị xử bắn. Kết thúc cuộc đời của một kẻ giết người tàn độc, sánh ngang Jack "đồ tể" của Anh những năm 1880.

8. John Wayne Gacy

   Sát nhân hàng loạt John Wayne Gacy

 Sát nhân hàng loạt John Wayne Gacy

Được biết đến với tên Killer Clown (Hề sát nhân), John Wayne Gacy là một trong những tội phạm tình dục đồng tính tàn độc nhất trong lịch sử thế giới. Chỉ trong vòng 3 năm, hắn đã hãm hiếp và giết chết 32 người đàn ông. Thủ đoạn của Gacy là dẫn dụ các bé trai và các thiếu niên vô gia cư về nhà với lời hứa trao cho các nạn nhân tiền bạc hay công việc rồi khống chế, cưỡng hiếp và siết cổ họ cho đến chết.

Với vẻ bề ngoài đáng mến cùng tính cách thân thiện, Gacy thường hóa trang thành chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Chính điều này đã khiến công chúng kinh sợ và gọi Gacy là Killer Clown sau khi những tội ác của hắn ta bị phanh phui. Gacy bị tuyên án tử hình vào năm 1980 và thực thi vào năm 1994.

Có thể nói Gacy chính là hình mẫu cho những tên hề sát nhân với sở thích bệnh hoạn trên màn ảnh. Trong To Catch A Killer, khán giả sẽ được theo dõi từng bước tiến hóa của tên hề điên loạn này cũng như những thủ đoạn tàn độc của hắn thông qua diễn xuất của diễn viên Brian Dennehy. Ngoài ra, những năm gần đây Gacy còn trở lại trong Gacy (2003) và là nguồn cảm hứng cho nhân vật Twisty the Clown trong American Horror Story Season 7 (Chuyện kinh dị Mỹ mùa 7)

9. Charles Ng và Leonard Lake

Charles Ng, một kẻ giết người hàng loạt người Mỹ gốc Trung Quốc, cùng đồng phạm là Leonard Lake đã thông đồng nhau hãm hiếp, giết hại 25 nạn nhân tại một trang trại ở hạt Calaveras, California.

Thủ đoạn tàn độc mà 2 kẻ này thường làm là bắt các nạn nhân về một căn nhà rồi lắp camera và quay lại cảnh cưỡng hiếp nạn nhân. Sau khi thỏa mãn thú tính, chúng tiến hành giết hại các nạn nhân và quẳng xác họ trong một mồ chôn khổng lồ.

Năm 1999, cả hai bị kết án. Riêng Cherles Ng đã nhận án tử hình tại nhà tù ở San Quentin.

   Charles Ng (trái) và Leonard Lake 

 Charles Ng (trái) và Leonard Lake 

   Các ngôi nhà mà Charles Ng và Leonard Lake dẫn dụ nạn nhân

 Các ngôi nhà mà Charles Ng và Leonard Lake dẫn dụ nạn nhân

 

   Cảnh quay đầy thú tính của hai kẻ sát nhân

 Cảnh quay đầy thú tính của hai kẻ sát nhân

10. Ted Bundy

Ted Bundy là một trong những kẻ giết người "nổi tiếng" nhất trong lịch sử tội phạm quốc tế thế kỷ 20.

  Ted Bundy - Kẻ giết người 'nổi' nhất thế kỷ 20

Ted Bundy - Kẻ giết người 'nổi' nhất thế kỷ 20

Được mệnh danh là "sát thủ đẹp trai", Ted Bundy đã bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại 30 thiếu nữ ở 7 tiểu bang Mỹ từ năm 1974 đến năm 1978. Tuy nhiên, con số nạn nhân thực sự của sát thủ này có thể còn nhiều hơn nữa.

Lợi dụng vẻ ngoài của mình để thu hút các nạn nhân, Bundy tiếp cận các nạn nhân là nữ và trẻ em rồi đưa họ đến các nơi hẻo lánh. Sau đó, hãm hiếp và giết họ sau khi thỏa mãn thú tính. Dã man hơn nữa, kẻ giết người này đã chặt đầu ít nhất 12 nạn nhân và giữ phần đầu trong nhà mình như một cách khoe chiến tích.

  Những nạn nhân của Ted Bundy

Những nạn nhân của Ted Bundy

Năm 1975, Ted Bundy bị cảnh sát bắt giữ, những tội danh của hắn càng lúc càng được mở rộng trong quá trình điều tra, gây sững sờ cho dư luận. Nhưng phải đến năm 1989, Bundy mới bị xử tử, kết thúc cuộc đời tàn độc của kẻ giết người nổi danh nhất thế kỷ 20.

Dựa trên nguyên mẫu tên sát nhân Ted Bundy với vẻ bề ngoài đẹp trai, lịch lãm; nhà văn Thomas Harris đã xây dựng nhân vật Hannibal Lecter trong tiểu thuyết Silence of the Lambs. Tác phẩm này sau đó được chuyển thể lên màn ảnh và gây được tiếng vang lớn khi thắng cả 5 giải quan trọng của Oscar bao gồm Phim Xuất Sắc Nhất, Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất, Nam Chính Xuất Sắc Nhất, Nữ Chính Xuất Sắc Nhất và Kịch Bản Chuyển Thể Xuất Sắc Nhất. Sau đó series truyền hình Hannibal cũng khai thác hình ảnh nhân vật này và có được thành công kha khá.

(Tổng hợp)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO