Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Cách làm món bò lúc lắc thơm ngon đơn giản tại nhà

Bò lúc lắc với vị thơm ngon, mềm ngọt là món ăn khá quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Dưới đây là cách chế biến món bò lúc lắc nhanh chóng mà vẫn thơm ngon.

  Cách làm món bò lúc lắc thơm ngon đơn giản tại nhà

Cách làm món bò lúc lắc thơm ngon đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm món bò lúc lắc

  • Thịt bò thăn mềm 400g
  • Hành tây 1 củ vừa
  • Cà chua 1 quả
  • Ớt chuông 1 quả xanh và 1 quả đỏ
  • Khoai tây 300g
  • 1 củ tỏi
  • Rau xà lách 1 cây
  • Gia vị các loại đường, muối tinh, hạt tiêu, rau xà lách, dầu hào, dầu ăn, bơ, mỗi loại một ít.
  Món bò lúc lắc thơm ngon cho bữa cơm tối thêm hấp dẫn

Món bò lúc lắc thơm ngon cho bữa cơm tối thêm hấp dẫn

Cách làm món bò lúc lắc thơm ngon

Thịt bò mua về rửa sạch, loại bỏ phần gân, cắt thành những miếng vuông khổ 2 x 2 cm. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái miếng kích thước như thịt bò. Cà chua rửa sạch và bổ múi cau. Ớt chuông rửa sạch và thái miếng kích thước như thịt bò.. Tỏi bóc vỏ rửa sạch và đập dập. Rau xà lách nhặt bỏ gốc và rửa sạch và để ráo nước.

Khoai tây gọt vỏ thái miếng như ngón tay ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn rồi vớt ra để nguội.

Cho thịt bò vào 1 cái tô ướp với 1 muỗng dầu hào ,1/2 muỗng nước tương, tỏi băm, ½ muỗng dầu ăn, đường, muối, hạt tiêu. Dùng tỏi băm để ướp thịt bò là 1 trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị, thơm ngon hơn. Trộn đều lên chờ khoảng 30phút cho ngấm gia vị.

Bật bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào trong chảo để lên bếp cho 1 chút tỏi băm vào, lưu ý khi xào phải để lửa thật lớn, cho hành tây, ớt, cà chua vào cùng 1 lúc. Đảo qua 1 lúc sau đó trút ra đĩa.

Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo và bật bếp, cho tỏi vào trước, cho hạt tiêu đen. Dầu sôi thì trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh thì lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

Bày món bò lúc lắc ra đĩa và trình bày với 1 chút ớt, vài lát cà chua,1 chút rau sống để tăng thêm phần hấp dẫn hoặc bạn có thể tự trang trí theo ý thích của mình.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO