Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Cách làm món gà hầm khoai tây bổ dưỡng cho cả nhà

Món gà hầm khoai tây thơm ngon, bổ dưỡng, lại rất tốt cho hệ tiêu hóa nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa cơm tối của gia đình.

Tối nay ăn gì: Cách làm món gà hầm khoai tây bổ dưỡng cho cả nhà 0

Nguyên liệu làm món gà hầm khoai tây

  • 500g cánh gà (hoặc đùi gà)
  • 1 nửa củ cà rốt
  • 1 củ khoai tây
  • 3 tép tỏi
  • Hành lá, rau mùi vài nhánh
  • Các loại gia vị gồm: 2g hạt tiêu đen, 15ml rượu nấu ăn, 3g muối, 15ml nước tương, 15ml dầu hào, một ít dầu ăn.

Cách làm món gà hầm khoai tây bổ dưỡng

Cánh gà mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, cho cánh vào bát to rồi thêm muối, rượu nấu ăn, hạt tiêu vào trộn đều và ướp cánh gà trong khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập. Hành lá, rau mùi bỏ gốc đem rửa sạch và thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho gà vào đảo đều cho đến khi gà chuyển màu hơi xém vàng thì thêm tỏi đập dập vào xào vài phút.

Tối nay ăn gì: Cách làm món gà hầm khoai tây bổ dưỡng cho cả nhà 1

Tiếp tục cho khoai tây, cà rốt vào đảo chung sau đó thêm một bát to nước sôi vào, đậy nắp rồi đun to lửa trong khoảng 15 phút. Mở nắp chảo rồi thêm dầu hào, nước tương vào đảo đều cho thấm gia vị là được. Trước khi tắt bếp rắc hành và rau mùi vào cho món ăn thêm thơm và đẹp mắt.

Móngà hầm khoai tây cà rốt với thịt gà mềm ngọt, khoai tây bở tơi, cà rốt mềm ngọt lại giàu chất xơ và vitamin nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, thịt gà còn được biết đến như một vị thuốc, trong Đông y thịt gà có vị ngọt, tính ấm, không độc, lành mạnh phổi, tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy; có tác dụng bồi bổ cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. 

Thịt gà còn chữa được băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, trừ phong. Do đó thường ăn các món ăn từ thịt gà như món thịt gà gà hầm khoai tây cà rốt giúp giảm tình trạng gầy yếu sút cân, suy kiệt, ăn kém, mệt mỏi, ăn không ngon…

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO