Tối nay ăn gì: Đuôi heo om nước tương thơm giòn, tốn cơm vô cùng

Bình luận

Đuôi heo giòn ngon, thơm mùi tương gừng, hoa hồi, thêm vị cay cay của ớt lại ăn cùng với cơm nóng thì ngon khó cưỡng.

  Chuẩn bị đuôi heo, gừng, hành lá và các loại gia vị để chế biến món đuôi heo om tương

Chuẩn bị đuôi heo, gừng, hành lá và các loại gia vị để chế biến món đuôi heo om tương

Nguyên liệu làm món đuôi heo om nước tương

- Chuẩn bị khoảng 5 cái đuôi heo

- Gừng tươi 10g

- Muối, hoa hồi, đinh hương, hành lá, ớt khô, rượu, đường phèn, nước tương, xì dầu, giấm, mỗi loại một ít.

  Cho đuôi heo và các loại gia vị đã chuẩn bị vào nồi om nhỏ lửa đến khi cạn nước là được

Cho đuôi heo và các loại gia vị đã chuẩn bị vào nồi om nhỏ lửa đến khi cạn nước là được

Cách làm món đuôi heo om nước tương

Đuôi heo mua về chà xát với giấm và muối cho thật sạch, rửa lại với nhiều nước. Gừng bỏ vỏ, rửa sạch một nửa đem thái lát, một nửa giã nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, thái cắt khúc và một ít thái nhỏ.

Cho đuôi heo vào nồi luộc cùng với 5g gừng thái lát. Đun sôi 5 phút vớt ra rửa sạch.

Tiếp tục cho đuôi heo vào nồi sạch, thêm nước xâm xấp mặt, cho vào các nguyên liệu như 5g gừng giã nhỏ, hoa hồi, đình hương, hành lá, ớt khô, rượu, đường phèn, nước tương, xì dầu và 2 muỗng cà phê muối, mở lửa nhỏ đun khoảng 2 giờ cho nước gần cạn thì tắt bếp là được.

  Món đuôi heo om nước tương ăn cùng cơm nóng ngon miễn chê

Món đuôi heo om nước tương ăn cùng cơm nóng ngon miễn chê

Vớt đuôi heo ra đĩa rắc thêm ít hành lá thái nhỏ. Món này dùng nóng với cơm nóng thì cực ngon. Thịt đuôi heo thơm giòn, ngấm đều gia vị tẩm ướp thơm ngon.

Món đuôi heo hầm tương đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, vừa dễ nấu, vừa thơm ngon lại không tốn quá nhiều thời gian và công sức của các bà nội trợ.

Đuôi heo không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là vị thuốc quý. Các món ăn bổ dưỡng từ đuôi heo không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn hỗ trợ tích cực cho các quý ông trong chuyện phòng the.

Đuôi heo được dân gian ca ngợi có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm,...các bệnh hiếm muộn. Ngoài món đuôi heo om tương còn có rất nhiều món ngon từ đuôi heo để bà nội trợ bồi bổ cho ông xã.

Bạn đang xem bài viết Tối nay ăn gì: Đuôi heo om nước tương thơm giòn, tốn cơm vô cùng tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An Bình