Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Thịt gà kho Coca ngon khó cưỡng

Ăn thịt gà rán uống với Coca lạnh cảm giác thật tuyệt vời. Nhưng khi kết hợp 2 món này thành món thịt gà kho coca thì sẽ thế nào? Cùng vào bếp thực hành công thức nấu thịt gà quen mà lạ này nhé!

  Thịt gà là món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Thịt gà là món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Thịt gà là món ăn vô cùng quen thuộc trong mâm cơm của người Việt bởi giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà phụ thuộc nhiều vào vị trí miếng thịt, có kèm da hay không... Chẳng hạn, miếng ức gà là nguồn cung cấp protein rất tốt. Ở vị trí này, miếng gà ít chất béo, ít natri. Ức gà cũng không chứa carbohydrate nên nó là thực phẩm low-carb. Ước tính tải đường huyết của miếng thịt gà không da, không xương và còn sống là bằng không. Chính vì thế, ức gà rất hay được dùng trong những chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Tuy nhiên, khi bạn rán lên, 1 miếng ức gà trung bình có thể cung cấp 364 calo, 34g protein, 13 gr carbohydrate, 11g chất béo và 697 mg natri.

Nhìn chung, thực gà rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin B3, B6, B5, B12, B1, B2, Folate, vitamin E, vitamin K, vitamin A và khoáng chất như selen, phốt pho, Kali, magie, kẽm và sắt.

Ăn thịt gà có tác dụng tăng cường cơ bắp, giảm cân lành mạnh do cung cấp protein mà không chứa chất béo. Những khoáng chất mà thịt gà cung cấp (phốt phô và canxi) giúp xương trở nên chắc chắn hơn, giảm các nguy cơ bị viêm khớp do có chứa selen.

Chất tryptophan và vitamin B5 trong thịt gà có tác dụng giảm căng thẳng rất tốt. Nên nếu bạn có một ngày làm việc căng thẳng, hãy chọn thịt gà để tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, thịt gà là thực phẩm rất tốt cho cả quý ông và quý bà. Với quý ông, thịt gà có kẽm, giúp điều tiết nồng độ testosterone cũng như tăng cường sản sinh tinh dịch. Với quý bà, thịt gà có magie giúp chị em hạn chế những triệu chứng của hiện tượng tiền mãn kinh, làm tâm trạng trở nên tốt hơn trong giai đoạn “đến tháng”.

Không chỉ có thế, các món ăn làm từ thịt gà có thể được sử dụng như một phương pháp hiệu quả chữa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh và các hiện tượng nhiễm trùng đường hô hấp thông thường khác.

Giàu vitamin B6 nên thịt gà có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các cơn đau tim do B6 giúp giảm nồng độ homocysteine – một axit amin có liên quan tới nguy cơ cao bị đau tim.

Với những lý do trên, bạn nên tăng cường món thịt gà trong thực đơn gia đình mình với những phương pháp chế biến khác nhau như món thịt gà kho coca dưới đây nhé!

Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt gà nên bạn cần chọn thịt gà thật ngon.

Muốn chọn thịt gà đã làm “chuẩn”, hãy chọn con có thân gà chắc nịch, nhỏ gọn, phần ức bé. Lấy tay ấn vào thịt, thịt cứng chắc và phục hồi hình dạng ban đầu khi ngừng ấn. Ngoài ra, da gà phải có màu vàng óng tự nhiên, nhưng không đều. Phần cánh, ức và lưng thường đậm màu hơn.

Chọn được nguyên liệu chính, chúng ta bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu khác nhé!

Cách làm món thịt gà kho coca

Nguyên liệu:

Thịt gà: 1kg

Coca: 1 chai

Hành củ: 1 củ

Hành tươi: 1 cây

Gừng: 1 củ nhỏ

Rượu nấu ăn

Gia vị: Nước tương, muối, xì dầu,rượu nấu ăn, hạt tiêu, ớt quả

Cách làm:

Bước 1: Chế biến gừng

Gừng rửa sạch, bỏ vỏ, thái sợi. Hành tươi nhặt bỏ lá vàng, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Sơ chế thịt gà

Thịt gà rửa sạch, chặt nhỏ hoặc có thể lọc xương rồi chặt.

  Công đoạn ướp thịt gà.

Công đoạn ướp thịt gà.

Uớp với muối và hạt tiêu, gừng thái sợi, rượu nấu ăn, một nửa thìa nước tương, một nửa thìa xì dầu. Trộn đều và để 15 phút cho ngấm.

Bước 3: Chế biến thịt gà

Đun nóng dầu, thả cánh gà vào chiên cho tới khi vàng đều hai mặt. Thêm 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn, nửa thìa nước tương, nửa thìa xì dâu và đảo đều tay.

Gạn bớt mỡ ra, đổ lon coca 330 ml vào đun sôi, vặn nhỏ bớt lửa và đậy nắp trong 10 phút, sau đó mở nắp và đun cho tới khi được nước sốt sền sệt.

  Thành phẩm món thịt gà kho coca

Thành phẩm món thịt gà kho coca

Lúc này thịt gà đã chín. Tắt bếp, gắp thịt gà ra đĩa, rắc hành tươi lên trên.

Chúc bạn thực hiện món ăn thịt gà kho coca thành công nhé!

Hiền Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO