Tối nay ăn gì: Thịt kho đậu phụ nấm, ăn hoài không chán

Bình luận

Món thịt kho đậu phụ nấm vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn với màu sắc bắt mắt và mùi thơm khó cưỡng. Hơn nữa món ăn lại bổ dưỡng nên sẽ làm bữa cơm đủ chất mà không bị chán.

  Thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể

Thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể

Nguyên liệu làm món thịt kho đậu phụ nấm

- Thịt lợn ba chỉ: 150g

- Nấm hương: 100g

- Đậu phụ trắng: 100g

- Hành củ: 1 củ vừa

- Gừng: 1/2 củ nhỏ

- Tỏi: 5 nhánh

- Dầu hào: 1 thìa canh

- Rượu trắng nấu ăn: 1 thìa canh

- Nước tương: 1 thìa canh

- Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

- Dầu ăn: 1 thìa canh

  Nấm hương chứa nhiều đạm, vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe

Nấm hương chứa nhiều đạm, vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe

Cách làm món thịt kho đậu phụ nấm

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đậu phụ cắt thành miếng vuông vừa ăn và đem rán vàng đều các mặt. Nấm hương rửa sạch và cắt miếng nhỏ vừa ăn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập. Tỏi, hành bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Tiếp đó bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già thì cho thịt vào xào cho săn lại, rồi thêm hành củ, gừng và nấm đã sơ chế vào đảo cùng.

Đồng thời, cho tất cả các nguyên liệu vào cùng một bát, thêm khoảng 100ml nước lọc và tỏi băm vào cùng, khuấy đều hỗn hợp rồi cho vào chảo thịt nấm đang nấu. 

  Đậu phụ là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều canxi, sắt, magie…

Đậu phụ là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều canxi, sắt, magie…

Sau đó dùng một chiếc nồi đất, xếp đậu phụ đã rán vàng vào bên dưới, cho hỗn hợp thịt nấm và nước vừa xào lên trên đậu. Tiếp tục đun hỗn hợp đậu, thịt, nấm trong vòng khoảng 15 phút với lửa nhỏ vừa là sẽ có ngay món thịt kho đậu phụ nấm thơm ngon và cực kỳ ấn tượng.

Món thịt kho đậu phụ nấm ăn với cơm nóng sẽ rất đưa cơm mà không ngán, giá trị dinh dưỡng món ăn lại cao nên được nhiều bà nội trợ yêu thích.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Trong 100 gam thịt lợn nửa nạc - nửa mỡ chứa: 16.5g protein, 21.5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phosphor, 1.5mg sắt, 1.91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, 10μg vitamin A.

Đậu phụ được làm ra từ đậu tương, rất giàu dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, magie… Đây còn là loại thực phẩm chứa ít calo, không chứa cholesterol, cung cấp đầy đủ protein và tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự sống của mỗi con người.

  Món thịt kho đậu nấm không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe, lợi tiêu hóa. Ảnh minh họa

Món thịt kho đậu nấm không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe, lợi tiêu hóa. Ảnh minh họa

Còn nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê...

Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) là 2 chất chính tạo nên tác dụng dược lý của nấm, có tác dụng bổ sung sắt, giải độc và bảo vệ gan, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể…

Vậy nên, món món thịt kho đậu phụ nấm không chỉ bổ dưỡng mà còn được đánh giá là món ăn giàu dược tính, tốt cho sức khỏe, có tác dụng kích thích tiêu hóa, thích hợp cho những người ăn uống không ngon miệng, sức khỏe suy giảm.

Bạn đang xem bài viết Tối nay ăn gì: Thịt kho đậu phụ nấm, ăn hoài không chán tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An