Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tôi phải làm sao khi vợ cũ lập kế có bầu với chồng mình hòng ‘nối lại duyên xưa’?

Chồng vẫn luôn tìm cách giúp đỡ vợ cũ và còn khiến cô ta có bầu sau một đêm say rượu ngủ lại. Tôi có nên là người ra đi, hay tin tưởng chồng rằng đó chỉ là âm mưu của cô ta và chờ đợi đứa trẻ ra đời để kiểm tra ADN?

Khi kết hôn với Nghĩa, tôi vẫn là con bé quá ngây thơ mới trải qua dăm ba mối tình con nít theo kiểu tiểu thuyết. Có lẽ chính vì vậy, tôi đã rơi vào “bẫy” của anh quá sâu, không thể nào cưỡng lại được.

Anh là người đàn ông thành đạt và rất tâm lý. Đến khi biết được rằng anh đã từng có một đời vợ, dù không thấy thoải mái, nhưng vì quá yêu anh tôi cũng đành chấp nhận.

Tôi cho rằng vì tình yêu mình có thể dễ dàng bỏ qua những điều này. Vợ cũ của anh sẽ không khác gì một cô người yêu cũ khi hai người vẫn chưa có con chung, chỉ khác là đã đăng ký trên giấy tờ.

Bên cạnh đó, chính vì danh gái tân lấy trai đã một đời vợ, anh sẽ càng phải cưng nựng, yêu chiều tôi hơn.

Thế nhưng mọi chuyện không như tôi nghĩ. Dù rằng Nghĩa vẫn một mực chăm sóc, chiều chuộng tôi, nhưng tôi biết vợ cũ của anh vẫn âm thầm tìm cách duy trì quan hệ.

Nga – chị vợ cũ của anh nghĩ ra đủ chiêu trò hòng khơi gợi lòng thương của chồng tôi, nhất là khi anh lại là một người hiếu nghĩa. Đơn giản những dịp lễ Tết, anh vẫn gửi quà biếu bố mẹ vợ cũ. Nghe tin bố mẹ vợ cũ ốm đau, anh cũng qua lại thăm nom đầy đủ.

Tất nhiên nếu là một người vợ cũ có tự trọng sẽ không bao giờ kể lể những chuyện cá nhân như vậy với chồng cũ. Nhưng như tôi đã nói, cô ấy có đủ chiêu trò khéo léo để khiến chồng tôi vẫn phải lưu tâm, giúp đỡ.

Thậm chí do vô tình cầm điện thoại của chồng, tôi mới biết anh ấy còn lén lút cho cô ấy tiền trả nợ, tìm cách chạy tiền xin việc cho cô ấy. Có lẽ nguyên nhân chồng tôi bỏ vợ cũ là vì cô ấy ăn chơi trác táng, suốt ngày cờ bạc và nợ nần, chứ vẫn chưa hết tình cảm như anh ấy nói.

Tôi quyết định làm to chuyện một lần, hòng dứt điểm những dây dưa khó chịu. Nhưng chồng tôi vốn là người tình cảm và cả nể, anh lí nhí giải thích rằng, vợ cũ dọa tự tử, vì không còn đường sống, không có công ăn việc làm, không có tiền bạc.

Anh luôn cho rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm vì đã bỏ cô ấy. Ngay cả người ngoài nhìn vậy anh còn không nỡ, huống chi cô ấy là vợ cũ, không còn tình yêu thì cũng là một người bạn bè.

Biết tính chồng như vậy, tôi cũng không nói thêm được gì nữa. Mong rằng sau đó mọi chuyện sẽ chấm dứt. Chưa kể vợ chồng tôi về ở với nhau gần 2 năm vẫn chưa thấy có con, nên tôi cũng phải tập trung vào việc khám chữa.

Tôi quá bực mình, nhưng cũng không biết phải xử lý ra sao. Ảnh minh họa.

Tôi quá bực mình, nhưng cũng không biết phải xử lý ra sao. Ảnh minh họa.

Tưởng rằng mọi chuyện đã xong, ai ngờ nó như một đốm lửa vẫn âm ỉ dưới lớp lá sâu, chờ thời điểm thích hợp mới bùng lên. Vợ cũ vẫn quyết chưa chịu buông tha cho chồng tôi, chỉ là cô ấy đang âm thầm bày mưu tính kế.

Hôm ấy, chồng tôi dặn sẽ đi gặp đối tác quan trọng, chắc chắn phải rượu bia nhiều và về muộn, tôi đừng đợi. Nói vậy nhưng ở nhà một mình, tôi vẫn không khỏi mong ngóng chồng về.

Đợi mãi, gọi điện mãi vẫn không thấy chồng trả lời, tôi càng thêm sốt ruột. Tôi càng điên loạn bấm số gọi cho chồng. Phải đến 2 giờ sáng, anh mới nhấc máy trả lời tôi. Thế nhưng ở đầu máy bên kia lại là giọng của Nga lanh lảnh cất lên, cô ta giải thích chồng tôi say quá nên về nhầm nhà cũ, đợi tỉnh dậy cô ấy sẽ bảo về.

Tôi như phát điên, chỉ muốn đập đầu vào tường hay nhảy lầu luôn một lần là xong, tôi gào thét vào trong điện thoại. Nhưng cô ta chỉ ôn tồn nói một cách đắc ý là không có chuyện gì, về chồng tôi sẽ giải thích, đừng lo.

Tôi như hóa điên trong suốt vài giờ đồng hồ cho đến khi chồng về nhà, bộ dạng mệt mỏi. Anh xin lỗi tôi, bảo rằng cô ta nhất định gọi điện nói rằng sẽ tự tử. Say rượu cùng với quá sợ hãi, nên anh đã buộc phải đến. Nhưng không hề có bất cứ chuyện nam nữ gì xảy ra, vì anh đã quá say.

Tôi chỉ muốn hóa đá và tan đi mãi. Ảnh minh họa.

Tôi chỉ muốn hóa đá và tan đi mãi. Ảnh minh họa.

Tôi không thể tin được, tôi biết rằng đó là âm mưu của Nga, chắc chắn đã có chuyện gì xảy ra. Tôi gào thét điên loạn. Cuối cùng sự quá đà của tôi lại khiến chồng bức xúc ngược lại, anh cũng như phát điên, nói rằng tôi không có lòng tin, lúc nào cũng ngờ vực như vậy thì có lẽ không nên sống cùng nhau.

Chúng tôi chiến tranh lạnh suốt 2 tuần, khi mất niềm tin, mọi chuyện dường như không còn gì nữa. Hai vợ chồng tôi vẫn như 2 cái bóng lạnh lùng, vẫn làm mọi chuyện sinh hoạt gia đình thông thường nhưng không nói hay liên quan bất cứ gì tới nhau.

Cứ hình dung cảnh họ có thể làm gì với nhau tôi như phát điên. Ảnh minh họa

Cứ hình dung cảnh họ có thể làm gì với nhau tôi như phát điên. Ảnh minh họa

Cho đến một ngày, Nga như con ác quỷ từ địa ngục xuất hiện và thông báo, kèm với lời xin lỗi – có lẽ đầy liêm xỉ là cô ta không may đã có con với chồng tôi. Chính vào cái đêm ấy. Cô xin lỗi tôi vì đã từ chối, nhưng chồng tôi do say nên đã tìm mọi cách để làm chuyện ấy.

Tôi như hóa đá

Chồng tôi thì vẫn một mực giải thích rằng không có bất cứ chuyện gì xảy ra, vì anh đã say, một khi say không thể làm gì. Có lẽ đó chỉ là chiêu trò của cô ta nhằm hại gia đình tôi. Cứ đợi đến lúc cô ấy sinh con kiểm tra ADN sẽ chứng minh tất cả.

Tôi năm nay 24 tuổi, chưa có con, còn chồng tôi hiện tại thì có lẽ sắp có con với vợ cũ. Vậy tôi có nên là người ra đi để gia đình họ lại được vẹn toàn. Hay tôi nên tin tưởng chồng mình và đợi khi đứa trẻ ra đời để kiểm tra ADN.

Nếu lúc đó kiểm tra đúng là con của chồng tôi thì tôi sẽ ra sao? Có cần chịu đau đớn lâu thế không? Và ngay cả khi đó không phải là con của chồng tôi, thì liệu gia đình chúng tôi có thể yên ổn khi Nga vẫn cứ tiếp tục tìm mọi cách dụ dỗ anh ấy, một con người tốt bụng nhưng quá cả nể, cả nể đến mức có thể đánh mất tất cả.

Tôi nên tiếp tục hay từ bỏ, dù thế nào mình vẫn là người chịu thiệt. Ảnh minh họa

Tôi nên tiếp tục hay từ bỏ, dù thế nào mình vẫn là người chịu thiệt. Ảnh minh họa

Lạc Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO