Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hợp mẫu bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên hay, ngắn ngọn nhất

Tham khảo mẫu bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên cực hay, ngắn gọn, xúc động nhất.

Bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên số 1:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường.........nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

  Bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên hay, ngắn gọn nhất (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên hay, ngắn gọn nhất (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Kính thưa quý vị!

Thế là tháng 11 đã về, trong sự náo nức của những buổi học giữa kì, thầy và trò trường......đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chúng ta còn được vinh dự đón nhận một ngày lễ trang trọng đó là ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến những người thầy giáo, cô giáo đáng quý, những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.

Vâng! Có thể nói nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý! Những người thầy giáo, cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa

Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược

Khách sang sông tiếp hành trình phía trước

Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường… Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy!

Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường.........đáng kính. Hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một người thầy của các em học sinh yêu quý, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người.

Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam tôi xin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất. Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt chúng em vững bước đi tới tương lai.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước.

Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 20/11 dành cho giáo viên số 2:

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa trong không khí hân hoan cả nước đang hướng tới kỉ niệm… năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt quý thầy cô của trường…. phát biểu những cảm xúc của mình trong ngày lễ Tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Kính thưa quý đại biểu và quý thầy cô !

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 11 thầy và trò trường…. lại náo nức, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Biết bao những bông hoa điểm 10, những câu văn đẹp, những vần thơ hay của các em học sinh bé nhỏ đã gởi đến quý thầy cô yêu quý của mình. Điều đó như một ngọn lửa sưởi ấm bầu nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

Tôi yêu biết bao những ánh mắt trong sáng, ngây thơ, những câu nói hồn nhiên, non trẻ khi các em làm quen với từng nét chữ, từng con số. Tôi quý những bỡ ngỡ, những tò mò khi các em khám phá thế giới xung quanh.

Qua hình ảnh của các em, tôi như được sống lại thời thơ ấu. Nhưng quan trọng hơn là tôi nhận ra được những giá trị của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi được làm một người đưa đò cần mẫn chở khách sang sông

"Con đò mộc – mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông".

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng.Tôi nhớ một câu danh ngôn đã nói rằng:

“Nếu người kĩ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên”.

Đúng vậy, tôi muốn mình là một kĩ sư tâm hồn để nhìn thấy hành trình hoàn thiện nhân cách trong từng lớp măng non, tôi muốn là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Chính vì những lẽ đó mà tôi đã phấn đấu không ngơi nghỉ.

Sau 9 năm đứng trên bục giảng, tôi đã đạt danh hiệu cao quý nhất là Giáo viên giỏi cấp Quốc gia. Đó vừa là niềm vinh dự không gì có thể sánh bằng nhưng cũng vừa là một trách nhiệm to lớn bởi tôi biết rằng mình chưa thể dừng lại ở đây, chưa thể tự hài lòng với những gì đã đạt được.

Tôi thấy mình mãi mãi là người học trò nhỏ bé trước kho tri thức kì vĩ của nhân loại. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quý thầy cô.

Tôi ghi tâm lời dạy của những người đi trước để không ngừng tự học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn và hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt để xứng đáng với nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý.

Lời cuối cùng trong ngày 20/11, tôi xin được đại diện toàn thể giáo viên của trường…. kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, ngập tràn niềm hạnh phúc và đặc biệt là gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong công tác và trong cuộc sống.

Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp. Xin trân trọng kính chào!

Mẫu bài phát biểu dành cho giáo viên ngày 20/11 số 3:

Kính thưa quí vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thầy và trò trường .......... tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, tôi được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên trong toàn trường phát biểu cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

  Mẫu bài phát biểu dành cho giáo viên ngày 20/11 (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Mẫu bài phát biểu dành cho giáo viên ngày 20/11 (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, ngày mà toàn thể xã hội dành những tình cảm yêu quý và trân trọng nhất tới chúng tôi - những người đang trực tiếp làm công tác giáo dục, là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động và biết ơn trước những nghĩa cử, những ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ học sinh, các cơ quan hữu quan, các em học sinh giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các nhà giáo trong ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng đặc biệt biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới Việt Nam nói chung và tô điểm thêm trang truyền thống của trường ..... nói riêng.

Vì thế, hôm nay với tư cách là một cô giáo đứng trên bục giảng, tôi cảm thấy thật hạnh phúc bởi chúng tôi đang tiếp tục sự nghiệp cao quý ấy. Và có lẽ với tôi,..... năm qua được công tác giảng dạy tại trường ... thân yêu là niềm vinh dự và tự hào.

Dưới mái trường này tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ BGH nhà trường, công đoàn nhà trường, từ bạn bè đồng nghiệp sự sẻ chia chân thành trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn. Nhân buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam hôm nay, tôi xin bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến các thầy, các cô, các chị - những người đã dìu dắt, giúp đỡ để tôi có được những bước trưởng thành như ngày hôm nay.

Tôi có cảm nhận rằng mái trường........ thực sự là tổ ấm gia đình thứ 2 của tôi. Bởi nơi đây có các cô, các chị, các bạn đồng nghiệp của tôi vẫn đang từng ngày, từng ngày miệt mài, say sưa, nhiệt huyết tiếp tục ươm mầm cho sự nghiệp “trồng người".

Và cũng bởi nơi đây, tôi thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt biết nói của học trò, những nụ cười thân thương của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Chính các em học sinh, với tinh thần ham học, khát khao tri thức đã thôi thúc tôi tiếp tục phấn đấu, vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Tôi cũng hiểu rằng, nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo chúng tôi, đặc biệt là đứng trước yêu cầu "Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học".

Mỗi nhà giáo chúng tôi đang công tác tại trường........ luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng nhà trường thành trường trọng điểm chất lượng cao.

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, tâm huyêt với nghề:

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

Với riêng cá nhân tôi, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, để luôn xứng đáng với thành tích mà trường đạt được hôm nay, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, giáo dục các thế hệ học trò thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

 

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO