Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hợp những cách trị gàu đơn giản mà cực kì hiệu quả tại nhà

Mùa đông hanh khô cũng là mùa rất nhiều người phải đối mặt với vấn đề da đầu nhiều gàu, đây là vấn đề khiến ai gặp phải cũng mất tự tin và khó chịu. Dưới đây là những cách trị gàu hiệu quả, đơn giản ai cũng có thể áp dụng tại nhà.

1. Trị gàu bằng aspirin

Đừng nghĩ aspirin chỉ dùng trị đau đầu. Aspirin chứa thành phần axit salicylic – hoạt chất được dùng rất nhiều trong các loại dầu gội trị gàu. Axit salicylic có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, đồng thời giúp làm dịu vùng da đầu bị viêm.

Bạn chỉ cần nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn, sau đó, thêm một lượng vừa phải dầu gội đầu bạn sử dụng hàng ngày và thoa đều lên tóc từ 1-2 phút. Cuối cùng, bạn xả sạch tóc và gội lại với dầu gội bình thường.

2. Trị gàu hiệu quả bằng baking soda

Baking soda là cách trị gàu rất phổ biến. Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Đó cũng là lý do nhiều người lựa chọn baking soda để chăm sóc tóc dầu.

Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Rửa sạch tóc với nước ấm.

Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

Tổng hợp những cách trị gàu đơn giản mà cực kì hiệu quả tại nhà 0

3. Trị gàu bằng dấm và táo

Gội đầu với giấm nghe hơi kỳ lạ nhưng thật ra giấm táo có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là công dụng trị gàu khá hiệu quả.

Bạn có thể pha loãng 60 ml giấm táo với 60 ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ.

Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. Thực hiện điều này hai lần một tuần sẽ khiến bạn có mái tóc sạch khỏe.

4. Trị gàu bằng nước súc miệng 

Gội đầu bằng nước súc miệng? Đây cũng là một cách trị gàu?

Thật vậy! Bạn không đọc nhầm đâu! Chính nhờ khả năng sát trùng diệt nấm mà nước súc miệng cũng kiêm luôn… dầu gội trị gàu!

Bạn có thể trộn 60 ml nước súc miệng với 120 ml nước trong một bình xịt. Sau khi gội đầu, xịt hoặc đổ dung dịch lên da đầu, mát-xa nhẹ và ủ 30 phút trước khi rửa lại với nước.

5. Trị gàu bằng chanh

Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn.

Thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên tóc ẩm, đợi cho tóc khô và gội đầu lại với nước. Sau đó, trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 237 ml nước và sử dụng hỗn hợp này để gội tóc của bạn.

Lặp lại trình tự này mỗi ngày cho đến khi bạn không còn thấy gàu. Tóc của bạn sẽ sạch các mảng gàu trắng xóa và thơm mùi chanh tươi.

Tổng hợp những cách trị gàu đơn giản mà cực kì hiệu quả tại nhà 1

6. Trị gàu bằng muối

Muối là một cách trị gàu tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết trên da đầu. Các hạt muối ăn thông thường rất lý tưởng để làm sạch vảy gàu khỏi tóc trước khi bạn gội đầu.

Hãy rắc chút muối lên khắp da đầu, mát-xa khoảng vài phút rồi gội đầu như bình thường. Bạn sẽ không còn thấy vảy gàu sau khi áp dụng cách trị gàu đơn giản này.

7. Trị gàu bằng lô hội

Mặc dù được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bỏng nhẹ và dưỡng da nhưng lô hội cũng có tác dụng giúp bạn giảm ngứa do gàu gây ra. Lô hội có tính sát trùng và chống viêm. Đặc tính làm mát và giảm đau của lô hội có thể giúp làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu trên da đầu.

Bạn có thể dùng một loại dầu gội có chứa lô hội hoặc ủ tóc với lô hội tươi qua đêm. Ủ tóc cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn.

Tổng hợp những cách trị gàu đơn giản mà cực kì hiệu quả tại nhà 2

8. Trị gàu bằng tỏi

Tính kháng khuẩn và diệt nấm của tỏi dùng trị gàu rất tốt. Bạn có thể mát-xa trực tiếp tỏi băm nhuyễn với da đầu trước mỗi lần gội đầu để diệt hoàn toàn gàu.

Để tránh mùi tỏi bám trên tóc, bạn có thể trộn tỏi nghiền với mật ong và mát-xa lên da đầu thay vì chỉ dùng tỏi tươi. Bạn nên ủ khoảng 5-10 phút trước khi gội sạch tóc bằng dầu gội bình thường.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO