Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thống Donald Trump: Đeo khẩu trang chống COVID-19 tức là yêu nước

Mới đây, Tổng thống Donald Trump vừa đăng trên Twitter hình ảnh mình đeo khẩu trang chống COVID-19 và khẳng định đó là hành động yêu nước.

Tổng thống Donald Trump đăng hình ảnh mình đeo khẩu trang trên Twitter và ngầm chỉ hành động này là "yêu nước". Bài đăng của Tổng thống Trump cũng xuất hiện sau khi ông có cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng.

Ông viết: "Chúng ta đang đoàn kết hết sức để đánh bại virus vô hình đến từ Trung Quốc và khi không tách biệt được xã hội thì đeo khẩu trang là yêu nước. Không có ai yêu nước hơn tôi, vị Tổng thống mà các bạn yêu mến."

Tổng thống Donald Trump: Đeo khẩu trang chống COVID-19 tức là yêu nước 0

Lần đầu Tổng thống Mỹ đeo khẩu trang khi ông đến thăm bệnh viện quân đội Walter Reed vào tháng này. Đây cũng là lần đầu tiên ông đeo khẩu trang và cho rằng "đó là điều nên làm".

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với Fox News, tổng thống Trump nói sẽ không yêu cầu người dân đeo khẩu trang vì ông muốn họ có chút tự do. 

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân Mỹ nên đeo khẩu trang như một cách phòng chống sự lây lan của virus Corona nhưng nhiều người không đồng ý điều đó. Hầu hết dân Mỹ đều được yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, nhưng một số bang như Florida, tâm dịch COVID-19 mới ở Mỹ lại không yêu cầu người dân thực hiện điều này. 

Theo CDC Mỹ, mọi người nên đeo khẩu trang vì nó có thể kiểm soát được COVID-19 trong vòng 4 - 8 tuần. Hiện ở Mỹ đã có hơn 140.000 chết vì COVID-19 trong tổng số hơn 3,8 triệu người mắc.

(Theo CNN/Forbes) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO