Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1)

Thời gian rảnh rỗi trong những ngày buộc phải ở nhà, nghỉ học, nghỉ làm tạm thời để phòng chống dịch bệnh, hãy cày ngay 10 bộ phim cực hay, truyền cảm hứng tốt đẹp cho cho cuộc sống này nhé

 1. Lỗi của những vì sao

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn John Green, The Fault in Our Stars là bộ phim tình cảm, lãng mạn.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 0

Phim nói về tình yêu của Hazel, cô gái mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, và chàng trai trẻ Gus. Có đề tài là tình yêu trong cơn bạo bệnh nhưng tiểu thuyết The Fault in Our Stars từng gây sốt bởi sự nhẹ nhàng, hài hước và tính lạc quan trong câu chuyện.

Thông điệp: Hãy trân trọng thêm từng phút giây bạn được sống.

2. Người đàn bà đẹp

Pretty Woman (tên Tiếng Việt Người đàn bà đẹp) là một bộ phim tạo một bước ngoặt cho sự nghiệp của Julia Roberts. Bộ phim là câu chuyện lọ lem thời hiện đại. Bối cảnh chính của phim là Hollywood của thập niên 1990.

Trên một đại lộ của kinh đô điện ảnh thế giới, một cô gái bỏ dở trung học theo bạn tiến vào khu phố đèn đỏ. Một đại gia không biết lái xe thể thao hiện đại đã nhờ Vivian dẫn đến khách sạn trung tâm của thành phố. Và một chuyện tình đã chớm nở, tình yêu giữa những con người không cùng giai cấp.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 1

Nguyên tắc của Vivian đã bị phá vỡ, một Cinderella từ đường phố. Một lần nữa sức mạnh của tình yêu lại được khẳng định, vượt qua rào cản của định kiến, chiến thắng nỗi sợ hãi, trên cả sức mạnh của đồng tiền, hai người tìm được nhau trong lòng Hollywood.

Thông điệp: Bạn như thế nào, bạn sẽ tìm được người như thế ấy.

3. One day

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, phim là hành trình tình yêu kéo dài gần 20 năm của hai nhân vật Dexter và Emma.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 2

Sau đêm thân mật tại lễ tốt nghiệp đại học trong này, hàng năm cả hai lại hẹn gặp nhau một ngày để biết cuộc sống hiện tại của người kia. Họ cũng có cảm tình với nhau, nhưng chỉ quyết định gặp nhau một năm một lần.

Thông điệp: Động lực giúp cho ta hành động ngay bây giờ.

4. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

là bộ phim tình cảm gia đình xoay quanh nhân vật Yong Goo bị kết án tử hình vì bị kẻ xấu vu cho tội sát nhân. Ước mơ cuối cùng của ông là được nhìn thấy con gái mình - Ye Seung .

Tuy nhiên, cánh cửa nhà tù nơi ông đang bị giam giữ lại không bao giờ mở cho người nhà vào thăm. Vì vậy, những người cùng phòng giam đã lên kế hoạch để 2 cha con họ có thể hội ngộ...Liệu những người từng phạm tội ấy có làm nên được điều kỳ diệu? Hai cha con Yong Goo có được gặp lại nhau?

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 3

Miracle In Cell No.7 là bộ phim hài hước nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc, đằng sau những con người đều ẩn sâu trong đó lòng trắc ẩn, tình thương và sự đồng cảm. Dù là tội phạm, dù là tử tù nhưng họ đều có "nhân tính". Bộ phim chuyển tải một thông điệp: "Nhân chi sơ, tính bổn thiện".

Thông điệp: Câu chuyện xúc động về tình cha con.

5. Vào trong hoang dã

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về hành trình xuyên quốc gia của McCandless, với hai mốc thời gian kể chuyện đan xen nhau: một là khi anh đang bị mắc kẹt tại một vùng hẻo lánh ở Alaska, hai là chuyến hành trình hai năm của anh qua nhiều vùng đất trước khi đến Alaska

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 4

Thông điệp: Nơi chúng ta về với bản năng, tìm về tự do tuyệt đối.

6. Những kẻ khờ mộng mơ

La La Land là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 5

Thế nhưng, ở thiên đường điện ảnh Hollywood, tình yêu và sự thành công dường như không thể song hành. Khi thành công và sự nổi tiếng đến, họ sẽ phải đối mặt ra sao?

Thông điệp: Khi còn trẻ, liệu chúng ta có thể có được cả tình yêu và sự nghiệp?

7. Chuyện tình cây sơn trà

Đây là phim điện ảnh dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ai Mễ kể về tình yêu trong sáng giữa một cô học sinh thành phố xuống nông thôn để đi cải tạo tư tưởng với một chàng thanh niên tri thức làm ở Cục mỏ địa chất trong thời kỳ Cách mạng Văn Hóa.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 6

Tình yêu của họ giản dị, thuần khiết với những cái nắm tay rụt rè, nụ hôn đầu nhẹ nhàng lên mái tóc.

Thông điệp: Nhẹ nhàng, xúc động về tình yêu không thành của đôi nam nữ trong những năm tháng súng đạn.

8. Reply 1988

Tiếp nối sự thành công của hai drama Reply 1997 (Lời Hồi Đáp 1997) và Reply 1994 (Lới Hồi Đáp 1994), nhà sản xuất đã nhanh chóng bắt tay vào việc thực hiện Lời Hồi Đáp thứ 3. Sau một thời gian cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng, đoàn phim đã quyết định chọn năm 1988 làm chủ đề cho tác phẩm tiếp theo - Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988).

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 7

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của 5 gia đình trong một khu xóm nhỏ, những vấn đề gì sẽ xảy ra với họ? Bi có, hài có sẽ khiến người xem dở khóc dở cười.

Thông điệp: Những điều đã qua năm tháng thanh xuân cất lại một góc đẹp nhất cuộc đời.

9. Quay lại tuổi 20

Phim "Quay lại tuổi 20" kể câu chuyện về một cặp cùng tuổi rất hối hận vì đã kết hôn sớm. Đây là một câu chuyện tình yêu rất hiện thực khi cả hai gặp nhau yêu nhau rất mù quáng và kết hôn, sau đó cả hai đã rất hối hận và sau đó cùng được quay lại sống ở độ tuổi 20 và cả hai đã cùng nhau làm những việc mà trước đây học chưa kịp làm.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 8

Trong phim Son Ho Joon sẽ vào vai người chồng Choi Ban Do, Jang Na Ra sẽ là cô vợ Ma Jin Joo. Ma Jin Joo là bà nội trợ U40 mệt mỏi vì phải nuôi dạy con cái. Cô mệt mỏi với cuộc hôn nhân hiện tại của mình, bỗng một ngày cô được quay lại lứa tuổi 20 của mình. Người chồng Choi Ban Do cũng được quay lại tuổi 20 cùng ngày đó.Cả hai đã cùng làm những việc mà cả hai không thể làm ngày trước.

Thông điệp: Ý nghĩa thực sự của cuộc sống, gia đình và các mối quan hệ.

10. Nhiệt huyết tuổi thanh xuân: Nổi loạn và đáng nhớ.

Hoa Bưu là một chàng thiếu niên thuần chính, lạc quan, tràn đầy cảm xúc, nhiệt huyết thanh xuân. Mặt khác, do từ nhỏ lớn lên cùng bà nội nên phải tự lập từ sớm, kinh nghiệm cuộc sống phong phú, luôn biết ơn, yêu thương, hiếu thuận với bà.

Top 10 bộ phim truyền cảm hứng sống tích cực nhất định phải cày trong mùa COVID-19 (P1) 9

Trong việc học hành, Hoa Bưu là một thiên tài, thông minh tài giỏi, biết vận dụng bộ não của mình để giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong trường học. 

Thông điệp: Một thời thanh xuân nổi loạn và đáng nhớ mà ai cũng từng trải qua

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO