Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 10 lời ngỏ báo tường đặc sắc và ý nghĩa vào dịp 20/11

Bên cạnh nội dung ấn tượng thì một lời ngỏ, lời mở đầu hay chính là cách gây chú ý với ban giám khảo nhiều nhất. Gia Đình Mới xin gợi ý 5 lời ngỏ hay cho báo tường của lớp trở nên nổi bật và đặc sắc ngày 20/11

Lời ngỏ báo tường ngày 20/11 ngắn gọn và xúc tích

  Lời ngỏ báo tường ngày 20/11 ngắn gọn và xúc tích

Lời ngỏ báo tường ngày 20/11 ngắn gọn và xúc tích

Lời ngỏ ngắn gọn cho tựa đề "công ơn thầy cô"

Thời gian vẫn cứ trôi đi như những dòng chảy vô hình lăn bánh, thầy cô vẫn lặng lẽ là người lái đò, chở biết bao thế hệ học sinh cập bến bờ tri thức.

Và rồi sau này bước theo nhịp sống tấp nập ồn ào, liệu có mấy ai nhớ đến mà về thăm lại những con thuyền xưa?

Ôi! Cao quý thay người thầy, người cô! Công ơn của thầy cô khó có thể đong đo cân đếm được. Rồi mai đây những đàn chim bé nhỏ ngày nào sẽ tung đôi cánh trên bầu trời tri thức với hành trang trên vai là những bài học quý báu và những lời dạy bảo của thầy cô.

Những lời dạy bảo ấy mãi theo ta cùng năm tháng, khi khó khăn nó mãi là điểm tựa để ta dựa vào và cố gắng trở thành những người công dân tốt.

Lời ngỏ ngắn gọn xúc tích cho báo tường ngày 20/11 chủ đề “Lưu luyến”

Ôi âm vang của tiếng nói mái trường, hòa cùng lời dạy của thầy cô yêu dấu. Sao như đọng lại trong chúng tôi những nỗi niềm vô tận. Thầy cô là điểm tựa, là nơi sưởi ấm cho những con tim đang mong ước 1 niềm tin hứa hẹn.

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ trước ngôi trường xa lạ vậy mà hôm nay lại mang đầy cảm xúc tâm tư vương vấn của ngày ra trường. Lưu luyến thay ôi cái tuổi học trò, như dòng điệu nhạc hòa lên trong phút giây luyến tiếc.

Cuộc đời người học sinh chẳng khác gì âm điệu 1 khúc nhạc vội vang lên rồi cũng vội tắt đi để lại dư âm trong lòng người nghe những nỗi niềm thầm kín.

Đời học sinh là phải thế, là phải được tận hưởng là phải được vui chơi nhưng phải được dừng lại ở những phút giây nào đó để hòa cùng lời giảng của thầy cô lời ân cần quan tâm mà ko cần đền đáp chỉ mong mỗi 1 mơ ước đưa lũ “trò” của mình đến được những bến bờ tương lai tươi đẹp.

Lời ngỏ báo tường ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cho chủ đề “Bụi phấn”

"Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi, có hạt bụi nào rơi trên bục giảng, có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy ..."

Suốt bao năm tháng, thầy cô đã không ngại khó khăn, thì giờ và sức khỏe để nuôi nấng, dạy dỗ từng thế hệ học sinh nên người. Tóc của thầy cô cũng hòa theo năm tháng, để đến một ngày chợt giật mình cứ ngỡ những bụi phấn đã vô tình phủ trên mái tóc ấy, hay thời gian đã vô tình thế?

Và cũng chính những hạt bụi phấn ấy đã chắp cánh đưa người học trò bước tới tương lai, tới những bài học tri thức lẫn bài học cuộc sống vô cùng quý giá.

Người thầy chẳng quan tâm tới mái tóc mình đang ngày một bạc thêm, còn những người học trò cũng chẳng ai có thể đếm được có bao nhiêu hạt bụi đậu vào mái tóc thầy trong mỗi tiết học. Đọng lại trong đó là một nỗi niềm ưu tư về cuộc sống, về tương lai của những thế hệ học trò.

Chẳng ai có thể nhận ra được sự thay đổi cho tới lúc trưởng thành. Đến một ngày nào đó nhìn lại mới chợt thấy mọi thứ đã khác biệt theo thời gian.

Màu trắng của những hạt bụi phấn năm xưa giờ đã trở thành màu tóc của người thầy. Tâm hồn của cô cậu học trò ngày ấy đã lớn lên từ những hạt bụi phấn, chất chứa biết bao sự ân cần, trìu mến với những bài học tuôn chảy theo thời gian.

Nhân ngày 20/11, tờ báo với chủ đề'' Bụi Phấn" xin gửi đến các bạn những bài thơ văn về thầy cô giáo để chúng ta cùng chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô của mình trong ngày vui này.

Lời ngỏ báo tường 20/11 hay nhất 

  Lời ngỏ báo tường 20/11 hay nhất

Lời ngỏ báo tường 20/11 hay nhất

Lời ngỏ ngày 20/11 ngắn gọn và ý nghĩa có tên " Dòng thời gian"

Kính thưa quý thầy cô và các bạn thân mến!

Thời gian như một cố máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi, không bao giờ trở lại

Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi không để ý tới những gì xung quanh nó.

Thầy cô là người cảm nhận rõ nhất. Thời gian trôi đi là những ngày thầy vất vả dạy dỗ đàn em thơ, nâng niu từng nét chữ , khuyên dặn trò từng lời…

Những canh thâu không ngủ, thức trắng đêm bên bàn giáo án, những sớm hôm miệt mài trên bục giảng để rồi mai kia chứng kiến lớp lớp học trò trưởng thành là hạnh phúc mà thầy cô mong muốn.

Và lúc đó, theo bước chuyển nhịp của cuộc sống bất chợt, chúng ta nhớ đến thầy cô mài trường, nhớ đến cái nôi đã đào tạo chúng ta trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Công ơn đó to lớn biết bao, cao cả biết nhường nào…Một lời thôi làm sao tả hết công ơn to lớn như trời biển của thầy cô đối với chúng em.

Thay cho lời muốn nói, chúng em xin kính gửi đến quý thầy cô những vần thơ, câu chuyện mà chúng em đã dành tất cả công sức và lòng nhiệt huyết gửi vào trong đó tất cả tấm lòng của chúng em để kính dâng thầy cô… như một món quà ý nghĩa trong những món quà mà chúng em, ba mươi chín học sinh của lớp ... Kính tặng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chúng em kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khoẻ để luôn dìu dắt, dẫn bước chúng em trên bước đường trở thành con người có ích cho xã hội, những mầm non của đất nước.

Làm sao nói hết ân tình, nghĩa nặng tặng cô hai tiếng chân tình: “Mẹ ơi”!

Lời ngỏ ngắn gọn ngày 20/11 chủ đề "người thuyền trưởng"

Trên bục giảng thầy cô là thuyền trưởng.

Lái con tàu là lớp học thân yêu.

Thủy thủ chúng em cũng sớm sớm chiều chiều.

Cần mẫn tiến vào đại dương khoa học.

Trên đại dương mênh mông tri thức ấy, biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ đã ra khơi chinh phục những chân trời mới.

Thầy cô – những người thuyền trưởng tài ba luôn sát cánh bên thủy thủ chúng em vượt qua ngàn trùng dương xa xôi, mở ra cho chúng em những ánh sáng mới.

Hôm nay đây chúng em đang từng bước trưởng thành dưới mái trường sư phạm, được thầy cô truyền đạt kiến thức và những kinh nghiệm quý báu để chúng em có thể trở thành những thuyền trưởng tương lai, tiếp nối con đường thiêng liêng cao cả là tiếp tục dẫn dắt những mầm non tương lai chinh phục hải trình tri thức.

Nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin được gửi tặng đến thầy cô ngàn lời yêu thương, ngàn trái tim kính phục. Bằng tấm lòng thành kính, xin dành tặng đến người thuyền trưởng những lời tri ân sâu sắc ấy.

Ngoài khơi xa bao la từng đợt sóng.

Con thuyền nhỏ vẫn hướng đích tiến lên.

Bởi bên em có thuyền trưởng ngày đêm.

Cùng thủy thủ vững tay chèo lái.

Cách viết lời ngỏ 20/11 hay 

  Cách viết lời ngỏ 20/11 hay

Cách viết lời ngỏ 20/11 hay

Viết lời ngỏ ngắn gọn súc tích, tránh lan man lạc đề, dài dòng. Đi thẳng vào vấn đề cần được nói đến.

Lời ngỏ cần bám sát và tựa báo tường đã đặt, không nên tựa báo một đường, ý nghĩa lời ngỏ một nẻo.

Tránh dùng những từ nhạy cảm, dễ hiểu nhầm. Câu chữ rõ ràng, mạch lạc và logic, không bị mơ hồ.

Không nên dùng lời ngỏ bằng cách đánh máy và in ra. Nên chọn một người có chữ đẹp và viết trực tiếp lên tờ báo, đó cũng là một cách để thể hiện sự chân thành đến thầy cô.

Nên dùng loại bút mực, màu sắc rõ ràng, dễ đọc dễ thấy. Viết các dòng phải thẳng hàng, ngay ngắn (có thể dùng bút chì để gạch những dòng mờ).

Bố cục phân vùng cho lời ngỏ phải hợp lý so với diện tích trên mặt báo, diện tích không được chiếm quá lớn hoặc quá nhỏ.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO