Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 14 trường đại học đắt đỏ nhất Việt Nam: Hạng 1 là niềm mơ ước của nhiều người

Lại một mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng nữa lại đến. Bên cạnh tên tuổi, chất lượng đào tạo, vấn đề học phí cũng được quan tâm.

Dưới đây là 14 trường đại học nằm top đắt đỏ nhất trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam.

Đại học Công nghiệp TP. HCM

Đây là một trong những trường tăng học phí theo từng năm, tính đến thời điểm hiện tại, tín chỉ cao nhất cho hệ đại học chính quy là 470.000 đồng/chỉ, tương đương với mức học phí 16.500.000/năm.

Đại học Mở TP. HCM

Đây là một trường công lập tự chủ tài chính, đại học Mở TP. HCM có mức học phí dao động từ 15 - 19 triệu/năm.

Đại học Kinh tế TP. HCM

Đây là một trong những trường đại học công lập tự chủ tài chính, ngưỡng học phí xấp xí 17 triệu/năm, tăng gấp nhiều lần học phí những khó trước.

Đại học Công nghệ Sài Gòn

Nói về ngành đào tạo kỹ thuật, Đại học Công nghệ Sài Gòn được đánh giá học phí không mấy đắt đỏ so với hệ thống trường ngoài công lập, từ 16 - 20 triệu/ năm. Tuy nhiên so với nhiều gia đình, đây vẫn là mức học phí khó với tới.

Đại học Tài chính - Marketing

Đây là trường đào tạo ngành Kinh tế có tiếng, Đại học Tài chính - Marketing có mức học phí khoảng 16,5 triệu/năm. Đây là trường công lập tự chủ tài chính nên có xu hướng tăng dần từng năm.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng có mức học phí từ 17-19 triệu/năm, đã bao gồm các môn Anh văn và Tin học. Các sinh viên chưa đạt trình độ lớp tiếng Anh cơ bản nhất, vẫn phải đóng học phí nhé!

Đại học FPT

Trung bình một năm học tại FPT sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 50 - 90 triệu, nhưng nếu bạn chưa đạt TOEFL iBT 80 hoặc IELTS 6.0 thì sẽ còn phải học các khóa anh văn ở trường với chi phí là 10 triệu/mức, bao gồm 5 mức học từ thấp lên cao.

Đại học Hoa Sen

Trung bình học phí một kỳ chính của sinh viên Đại học Hoa Sen theo chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt khoảng 15,6 triệu/kỳ còn theo chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh là 17,2 triệu/kỳ.

Đại học Văn Lang

Tùy theo ngành học hoặc đào tạo song bằng, Đại học Văng Lang có mức học phí từ 23-36 triệu/năm. Học phí của trường sẽ được cố định cho mỗi khóa từ năm đầu đến năm cuối.

Đại học Nguyễn Tất Thành

Học phí một năm tại Đại học Nguyễn Tất Thành là 25 triệu nhưng đối với ngành Dược là 35 triệu và ngành Điều dưỡng là 31 triệu.

Đại học Văn Hiến

Xét về mặt bằng chung, Đại học Văn Hiến có mức học phí vừa phải so với hệ thống trường ngoài công lập. Tuy nhiên, ngành thanh nhạc của trường lại có học phí khá cao, dao động từ 22-40 triệu/năm

Đại học Quốc tế Sài Gòn

Khi theo học tại Đại học Quốc tế Sài Gòn, bạn sẽ có 2 mức học phí lựa chọn 45 và 115 triệu/năm tương ứng với chương trình tiếng Việt và tiếng Anh.

Đại học Việt – Đức

Đứng ở Top 3, học phí Đại học Việt – Đức dao động từ 60-90 triệu/năm. Chương trình học đều do các giáo sư đến từ Đức giảng dạy và sinh viên được nhận bằng của trường đối tác bên Đức.

Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam

Đây được xem là trường đại học đúng chuẩn của hội “Rich Kids” Việt Nam. Học phí của trường từ 168-233 triệu/năm. Mỗi năm có 3 học kì và mỗi học kì được đăng kí tối đa 4 môn. Bạn sẽ phải hoàn thành từ 10 – 30 môn trong toàn khóa học.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO