Top 5 món ăn bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, thải độc cơ thể cực tốt

Bình luận

Những người hay bị táo bón, chức năng tiêu hóa kém, thường xuyên ăn những món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp nhuận tràng, giảm nhanh tình trạng táo bón, thải độc cơ thể hiệu quả.

  Rau hẹ xào là một trong những món ăn bài thuôc giúp nhuận tràng, thải độc cơ thể cực tốt

Rau hẹ xào là một trong những món ăn bài thuôc giúp nhuận tràng, thải độc cơ thể cực tốt

1. Rau hẹ xào

Dùng khoảng 15g lá hẹ, rửa sạch, cắt thành đoạn khoảng 3cm, xào chín ăn trong bữa cơm. Ăn liên tục cho đến khi ăn được 5kg thì dừng.

Món hẹ xào thích hợp với người hay bị táo bón, đái tháo đường, có tác dụng thanh vị sinh tân, dưỡng âm, nhuận tràng, thông tiện.

2. Rau khoai lang xào thịt

Dùng khoảng 300g rau khoai lang, 60g thịt lợn nạc, một chút dầu ăn và một chút muối.

Rau khoai lang rửa sạch, thịt lợn nạc rửa sạch và thái thành miếng mỏng vừa ăn. Cho rau và thịt vào nồi xào chín với dầu ăn, thêm chút muối cho vừa miệng.

Mỗi ngày ăn món rau khoai lang 1 lần sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, dưỡng huyết nhuận táo, làm sạch đường tiêu hóa cực hiệu quả.

Top 5 món ăn bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, thải độc cơ thể cực tốt 1

3. Cháo vừng đen

Lấy khoảng 50g vừng đen, 30g hồ hạch thảo, 100g cánh mễ đem nấu cháo ăn trong ngày.

Cách làm món cháo vừng đen rất đơn giản, đem vừng đen và hồ hạch thảo rang chín rồi nghiền thành bột.

Cánh mễ vo sạch và cho vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ và nấu thành cháo. Khi cháo chín cho bột vừng đen và hồ hạch thảo vào, đun sôi trở lại, thêm một chút đường trắng cho dễ ăn là được.

Kiên trì ăn món cháo vừng đen mỗi ngày 1 lần sẽ giúp nhuận tràng, thông tiên, giảm nhanh tình trạng táo bón và giúp thải độc cơ thể cực tốt.

Top 5 món ăn bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, thải độc cơ thể cực tốt 2

4. Cháo khoai lang

Dùng 100g khoai lang, 100g gạo tẻ để nấu cháo.

Cách làm món cháo khoai lang rất đơn giản, đem gạo tẻ vo sạch, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch và thái thành những miếng vừa ăn.

Cho cả khoai lang và gạo tẻ vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ nấu cháo, ninh cho các nguyên liệu chín nhừ thành cháo là được.

Thường xuyên ăn món cháo khoai lang rất có lợi cho việc bài tiết chất thải, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, bệnh dạ dày và ruột.

  Thường xuyên ăn món cháo khoai lang rất có lợi cho việc bài tiết chất thải, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón

Thường xuyên ăn món cháo khoai lang rất có lợi cho việc bài tiết chất thải, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón

 

5. Canh mướp

Nguyên liệu gồm: 300g mướp, 30g dầu mè, 5g gừng, 10g hành, 3g muối, 3g bột ngọt, 10g mỡ gà.

Mướp gọt vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Gừng bỏ vỏ, rửa sạch và thái lát, hành rửa sạch thái khúc.

Cho dầu vào nồi phi thơm hành, cho mướp vào xào qua, thêm một lượng nước vừa đủ làm canh, đun sôi thì cho hành thái khúc, gừng thái lát, thêm muối, bột ngọt, mỡ gà vào và đun sôi trở lại là được.

Món canh mướp rất thích hợp cho những người bị nóng trong, hay táo bón, dùng thường xuyên sẽ giúp nhuận tràng thông tiện, chữa táo bón hiệu quả.

Top 5 món ăn bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, thải độc cơ thể cực tốt 4
Bạn đang xem bài viết Top 5 món ăn bài thuốc giúp nhuận tràng, giảm táo bón, thải độc cơ thể cực tốt tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An