5 món bánh ăn dặm tuyệt ngon mẹ có thể tự làm cho bé

Bình luận

Mẹ còn băn khoăn về vấn đề loại bánh, nguyên liệu làm bánh cho con ăn dặm có thể thấy câu trả lời trong 5 món bánh ăn dặm mẹ có thể tự làm cho con dưới đây nhé!

Bánh ăn dặm là loại thực phẩm được khuyến cáo cho trẻ sử dụng khi con bắt đầu ngứa lợi, mọc răng, giúp bé tập phản xạ nhai. Tuy nhiên không phải loại bánh ăn dặm nào cũng phù hợp với con. Cần phải vô cùng cẩn trọng về vấn đề nguyên liệu làm bánh để không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa non nớt của bé.

5 món bánh ăn dặm mẹ có thể tự làm dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho mẹ:

Bánh chuối hấp nước cốt dừa dành cho bé từ 4- 6 tháng tuổi

- Nguyên liệu: dừa tươi, chuối chín, bột ngô

  Món chuối hấp nước cốt dừa sẽ khiến bé thích mê

Món chuối hấp nước cốt dừa sẽ khiến bé thích mê

Dừa lấy nước, nạo cùi, xay mịn rồi lọc lấy nước cốt. Hòa 2 thìa bột ngô vào nước dừa vừa lọc. Chuối xay quyện vào nhau. Đổ hỗn hợp nước cốt dừa, bột ngô và chuối vào đảo đều, chia đều thành từng hũ nhỏ và hấp trong 15 phút.

Bánh mè đen yến mạch hạt quinoa mix chuối dành cho bé từ 4-6 tháng

- Nguyên liệu: Yến mạch, mè, chuối chín, bột mì

  Hạt quinoa giàu dinh dưỡng thường được các mẹ lựa chọn đưa vào thực đơn ăn dặm của con.

Hạt quinoa giàu dinh dưỡng thường được các mẹ lựa chọn đưa vào thực đơn ăn dặm của con.

Mè rang thơm, hạt quinoa nấu với nước, yến mạch ngâm 30 phút rồi vớt để ráo nước, chuối xay mịn rồi dầm nhỏ.

Hạt quinoa nấu chín, nếu lỏng thì cho thêm xíu bột mì để đặc lại, sau đó cho chuối xay, lòng đỏ trứng đánh đều. Cho dầu bơ vào chảo, múc từng thìa bánh đổ vào rán cho đến khi bánh vàng đều.

Bánh chuối custard

- Nguyên liệu: 300m sữa mẹ hoặc sữa công thức, 2 lòng đỏ trứng, 20g bột ngô, 2 quả chuối tiêu vừa vừa.

Lòng đỏ trứng đánh tan cùng bột ngô. Đun nóng sữa đến khi sôi lăn tăn thì đổ vào hỗn hợp ngô lòng đỏ trứng, khuấy đều tay và đun vài phút cho lòng đỏ trứng chín.

Chuối dằm nhuyễn, đổ vào hỗn hợp sữa đang sôi, đun thêm vài phút rồi bắc ra, để nguội chia thành từng phần vừa ăn, dùng khi còn ấm.

Bánh muffin chuối

- Nguyên liệu: Bột mì, chuối sứ, sữa công thức, lòng đỏ trứng gà

  Bánh muffin trứng dễ làm mà lại ngon

Bánh muffin trứng dễ làm mà lại ngon

- Cách làm: Đánh tan lòng đỏ trứng gà, cho sữa vào đánh bông. Chuối dầm hoặc xay nhỏ cho vào đánh cùng sữa và lòng đỏ trứng gà. Sau đó cho bột mì vào khuấy đều. Đỗ hỗn hợp ra từng cốc hoặc khay và nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 20 phút.

Bánh rán ăn dặm doremon (không đường, không lòng trắng trứng) dành cho bé từ 6 tháng - 1 tuổi

- Nguyên liệu: bột mì 100g, sữa mẹ hoặc sữa công thức 100g, 10g bơ lạt, 1 thìa cà phê bột nở, 2 lòng đỏ trứng gà

  Bánh rán Doraemon được nhiều bé ưa thích.

Bánh rán Doraemon được nhiều bé ưa thích.

Đổ sữa và lòng đỏ trứng gà, đánh đều. Trộn đều bột nở với bột mì. Đổ hỗn hợp trứng, sữa với bột vào nhau rồi tiếp tục đánh đều. Đổ bơ lạt đã đun chảy vào trộn đều lên.Lọc hỗn hợp qua rây. Phết chút bơ lạc lên chảo, múc bột bánh đổ vào chảo. Rán bánh cho tới khi chuyển vàng là chín.

5 món bánh ăn dặm mẹ có thể tự làm trên chỉ là gợi ý. Với sự khéo léo và hiểu biết của mình, mẹ có thể tự tạo ra rất nhiều loại bánh khác, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh lại khiến bé hợp tác với đồ ăn mới. 

Bạn đang xem bài viết 5 món bánh ăn dặm tuyệt ngon mẹ có thể tự làm cho bé tại chuyên mục Ăn dặm của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (tổng hợp)