Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá

Bình luận

Để cai thuốc lá cần có quyết tâm và các biện pháp khác nhau. Ngoài ra chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần hỗ trợ cai thuốc lá. Dưới dây là danh sách 6 loại đồ ăn như vậy.

  Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá

Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá

Bằng cách từ bỏ thói quen hút thuốc, bạn sẽ lấy lại cảm giác vị giác và khứu giác giúp bạn thưởng thức thực phẩm tốt hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những gì bạn nên ăn khi muốn bỏ thuốc lá:

1. Các sản phẩm sữa

Những người hút thuốc thường có cảm giác uống sữa làm cho thuốc lá có dư vị đắng. Khi đối mặt với cơn thèm thuốc, uống sữa và ăn các sản phẩm sữa làm cho thuốc lá có mùi vị tệ, có thể giúp ngăn chặn hút thuốc.

2. Kẹo cao su không đường và bạc hà

Nhai kẹo cao su và bạc hà có thể khiến miệng bạn bận rộn khi bạn có nhu cầu hút thuốc. Thêm vào đó, cả kẹo cao su và bạc hà đều tồn tại trong một thời gian dài, thường kéo dài hơn hút thuốc lá.

3. Trái cây và rau quả

Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá 1

Thuốc lá ngăn chặn sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và vitamin C, D. Ví dụ: chỉ hút một điếu thuốc sẽ làm giảm 25mg vitamin C.

Kết hợp nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn sẽ khôi phục các chất dinh dưỡng và có thể giúp giảm cảm giác thèm thuốc.

4. Trà nhân sâm

Một số nghiên cứu cho thấy rằng nhân sâm có thể điều trị chứng nghiện nicotine vì nó có thể làm suy yếu tác dụng của dopamine- một chất dẫn truyền thần kinh trong não có liên quan đến khoái cảm và được giải phóng khi hút thuốc lá.

Uống trà nhân sâm có thể làm giảm sự hấp dẫn của việc hút thuốc.

5. Bỏng ngô

Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá 2

Khi bạn bắt đầu bỏ thuốc lá, bạn có thể cảm thấy muốn ăn vặt mọi lúc. Nếu sự thèm ăn của bạn tăng lên hoặc cảm thấy không thể ngừng ăn, hãy ăn bỏng ngô.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), bỏng ngô không chỉ giúp bạn “bận rộn” mà còn có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm ham muốn hút thuốc.

6. Nho đông lạnh

AHA cũng chỉ ra rằng bạn có thể bắt đầu thèm đồ ngọt sau khi bỏ thuốc và đó là một tín hiệu tốt vì nó có thể ngăn bạn tiếp cận với thuốc lá.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thường xuyên ăn đồ ngọt, nhiều đường.

Thay vì chỉ ăn các món tráng miệng chế biến, hãy thử ăn nho đông lạnh. Vị ngọt của chúng sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm đường và vì chúng đông lạnh nên sẽ mất nhiều thời gian để ăn hơn trái cây tươi.

Bạn đang xem bài viết Top 6 loại đồ ăn tốt nhất cho người cai thuốc lá tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp