Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Giáng sinh đã đến rất gần. Hòa chung không khí Noel 2017 ấm áp, an lành, hạnh phúc này, hãy cùng thưởng thức Top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại nhé!

Lễ Giáng Sinh có nguồn gốc và ý nghĩa gì?

Lễ Giáng Sinh (lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas) là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. 

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ Giáng Sinh chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng", tuy nhiên "lễ vọng" thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

images

Ngày nay, ở Việt Nam, Giáng sinh dần dần được coi như một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25/12. Trong những ngày này, khắp nơi đều trang trí cây thông Noel, treo vòng nguyệt quế và trang trí nhà cửa lung linh.

Trong đêm Giáng Sinh, những đôi tình nhân âu yếm tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel, gia đình bè bạn rủ nhau hội hè và mọi người rủ nhau tham dự thánh lễ tại thánh đường giáo xứ, các nhà thờ.

Top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại có thể kể đến là "Jingle Bells", "Last Christmas" hay “We Wish You a Merry Christmas”... 

Jingle Bells

"Jingle Bells" sáng tác bởi James Lord Pierpont vào năm 1857 dưới cái tên “One Horse Open Sleigh”, được coi ca khúc "huyền thoại" của mùa Noel bởi bài hát này luôn vang lên vào mỗi dịp Giáng sinh về.

Giai điệu sôi nổi với lời ca bất tận của bài hát Jingle Bells đã trở thành bất tử và là một trong top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

Giai điệu sôi nổi với lời ca bất tận của bài hát Jingle Bells đã trở thành bất tử và là một trong top bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

We Wish You a Merry Christmas

“We wish you a merry Christmas” (Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ) bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ 16. Đây là một trong top bài hát Giáng sinh truyền thống hay nhất, khắp thế giới đều phát bài hát này mỗi dịp lễ Noel. 

"We Wish You A Merry Christmas" là lời chúc dành cho tất cả mọi người một Giáng Sinh và năm mới an lành, hạnh phúc: “We Wish You A Merry Christmas and a Happy New Year".

“We wish you a merry Christmas” (Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ) là một trong top bài hát Giáng sinh truyền thống hay nhất, khắp thế giới đều phát bài hát này mỗi dịp lễ Noel.

Last Christmas

Được sáng tác vào năm 1984 bởi George Michael, từ đó đến nay, cứ mỗi mùa Giáng Sinh, giai điệu của ca khúc bất hủ “Last Christmas” lại vang lên như một sự báo hiệu cho ngày lễ đặc biệt này.

Santa Claus is Coming to Town

Đây là 1 bài hát giáng sinh hay, "nằm lòng" đối với tất cả trẻ em trên thế giới.

"Santa Clause Is Coming To Town" được viết bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie. Sau khi phát hành, bài hát này đã trở thành hiện tượng với 100.000 bản nhạc đặt hàng vào ngày hôm sau và hơn 400.000 bản bán ra của Giáng Sinh.

Santa Claus is Coming to Town là 1 bài hát giáng sinh hay, "nằm lòng" đối với tất cả trẻ em trên thế giới.

All I want for Christmas is You

All I want for Christmas is You là ca khúc nằm trong album thứ 4 – Merry Christmas của nữ diva Mariah Carey phát hành năm 1995. Mặc dù tuổi còn rất trẻ nhưng bài hát giáng sinh hay All I want for Christmas is You đã trở thành một biểu tượng cho mỗi dịp lễ Giáng Sinh trên toàn thế giới.

"All I Want for Christmas is You" là lời của cô gái trẻ dành cho người yêu: “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có một điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO