Top món ăn ngon tuyệt của người Việt khiến du khách chết khiếp

Bình luận

Ẩm thực Việt Nam được các bạn nước ngoài đánh giá là đa dạng, phong phú. Ngoài những món ăn vô cùng hấp dẫn,còn có cả những món ăn của người Việt khiến du khách chết khiếp.

 Danh sách những món ăn của người Việt khiến du khách chết khiếp có thể kể tới là:

Trứng vịt lộn:

Top món ăn ngon tuyệt của người Việt khiến du khách chết khiếp 0

Được các bạn nước ngoài liệt kê vào danh sách những món ăn kinh dị nhất hành tinh, món trứng vịt lộn vẫn là lựa chọn của nhiều người cho bữa sáng, bữa xế bởi nó vô cùng giàu chất dinh dưỡng.

Thịt chó

Thịt chó là món ăn vẫn được rất nhiều người Việt ưa chuộng (dù thời gian gần đây phong trào tẩy chay thịt chó diễn ra khá mạnh). Nó thậm chí còn xuất hiện trên bàn cỗ của những bữa tiệc cưới tại nhiều vùng quê. Tuy nhiên, với các du khách nước ngoài, con chó là một người bạn, thậm chí là một thành viên trong gia đình, nên việc ăn thịt một loài vật họ yêu quý là điều khó chấp nhận được.

Tiết canh

Top món ăn ngon tuyệt của người Việt khiến du khách chết khiếp 1

Tiết canh được làm từ tiết của động vật như vịt, dêm lợn…trộn với nước mắm hoặc muối hãm cho khỏi đông trước khi trộn với thịt, sụn động vật băm nhỏ. Món ăn này thường kết hợp với các loại rau thơm mang tính nóng như mùi tây, húng quế, tía tô… để làm giảm nguy cơ bị lạnh bụng khi ăn. Rất nhiều người Việt ưa thích món ăn này. Tuy nhiên, với người nước ngoài, một món ăn làm từ huyết động vật lại không qua chế biến, chắc chắn khiến họ có cảm giác rùng mình, không dám thử.

Mắm tôm

Thủ phạm khiến món bún đậu mắm tôm bị du khách dị ứng là do nước chấm mắm tôm. Mùi vị của mắm tôm là thứ khiến rất nhiều du khách không đủ dũng cảm thưởng thức món ăn này.

Đuông dừa

Món đuông dừa không chỉ kinh dị với người nước ngoài mà thậm chí với cả nhiều người Việt Nam. Nguyên nhân là bởi cách thưởng thức món ăn này hơi “dị”: cho con đuông dừa béo ngậy còn đang ngọ nguậy trong bát mắm ớt vào miệng và nhai.

Thịt chuột

Top món ăn ngon tuyệt của người Việt khiến du khách chết khiếp 2

Cũng như món đuông dừa, đây là món ăn khiến nhiều người Tây và Việt Nam sợ hãi. Được quan niệm là loài vật sống bẩn thỉu, hôi hám, mang nhiều dịch bệnh, thịt chuột vẫn được coi là đặc sản ở một số vùng quê. Nó được chế biến thành nhiều món như nướng, xào lăn, nấu giả cầy…

Trứng bắc thảo

Thưởng thức món ăn này phải nói là cả một thách thức lớn . Sau khi được ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... suốt một thời gian dài, quả trứng khi bóc ra sẽ có màu xanh xám hoặc xanh đen, phần lòng trắng trong như thạch. Khi ăn, trứng có mùi như phô mai lên men điểm hương amoniắc.

Sầu riêng

Trong khi rất nhiều người Việt nghiện món ăn này thì khách du lịch nước ngoài lại chào thua bởi không ngửi được mùi đặc trưng của quả sầu riêng. Nhiều khách sạn có khách du lịch ở thậm chí còn cấm mang sầu riêng vào phòng để tránh ảnh hưởng.

Bạn đang xem bài viết Top món ăn ngon tuyệt của người Việt khiến du khách chết khiếp tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (tổng hợp)