Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ

Bình luận

Trang Hostelworld – 1 trang blog chuyên về du lịch mới liệt kê ra danh sách Top món ăn kinh dị của thế giới. Điều đáng nói là Việt Nam có khá nhiều món ăn trong đó.

Top món ăn kinh dị của thế giới mà Việt Nam có “đóng góp” gồm:

1. Thịt chó, thịt mèo

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 0

Được các bạn phương Tây coi là những thú cưng thân thiết, tuy nhiên ở một số nước, trong đó có Việt Nam, thịt chó, thịt mèo là những món ăn dân dã, khá phổ biến. Ở một vài tỉnh ở Việt Nam, đó là những món ăn không thể thiếu trong các buổi lễ quan trọng như đám cưới, đám giỗ.

2. Tim rắn

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 1

Theo miêu tả của trang Hostelworld, món tim rắn được người Việt ăn theo kiểu “họ rạch bụng con vật tội nghiệp ra, lôi nguyên trái tim còn đang đập của nó, cho vào một cốc tiết rắn và uống”.

3. Trứng vịt lộn

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 2

Món này được Hostelworld liệt kê ra là ở Philippines. Các bạn Philippines cũng luộc trứng lên và sau đó ăn với bia. Trứng vịt lộn là món ăn đường phố phổ biến ở đất nước này (và cả Việt Nam nữa).

4. Chân ếch

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 3

Món chân ếch chiên, nướng, làm bánh và hấp được blog này lựa chọn là một trong nhiều món ăn kinh dị của thế giới. Ở Việt Nam, không chỉ chân ếch mà còn rất nhiều bộ phận khác của ếch được chúng ta chế biến thành các món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.

5. Tổ yến

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 4

Món ăn này phổ biến ở các nước châu Á, dù người viết bài cho rằng việc thu hoạch một thứ có hương vị “giống như cao su” rất nhiều rủi ro và có nhiều người chết mỗi năm.

6. Đuông dừa

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 5

Món ăn này được miêu tả là béo ngậy khi ăn sống, có vị giống thịt hun khói khi nấu lên. Món ăn này chỉ có theo mùa và mùi vị đuông dừa thì giống nhau ở các nước Đông Nam Á.

7. Nhộng

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 6

Nhộng được chế biến theo kiểu luộc hoặc hấp và là món ăn nhẹ của người Hàn Quốc, được bán phổ biến trên đường. Vị của nó được miêu tả là giống gỗ. Ở Việt Nam, nhộng còn được chế biến theo kiểu rang, kho.

8. Trứng thế kỷ (hay còn gọi là trứng bắc thảo)

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 7

Theo người viết, trứng bắc thảo là một dạng trứng bị ung. Sau khi được bảo quản trong một hỗn hợp tro, đất sét, muối, vôi, và trấu, lòng đỏ trứng trở nên có màu xanh đen, thậm chí là đen, lòng trắng thì chuyển thành màu nâu tối trong như thạch. Mùi nó giống như mùi sunphua và amoniắc. Nhiều người Việt Nam rất thích món ăn này, vì cho rằng nó bổ dưỡng cho sức khỏe.

9. Chân gà

Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ 8

Chân gà là món ăn khá phổ biến Đông A, Caribe, Nam Mỹ, Nam Á (tất nhiên là ở cả Việt Nam). Tuy được miêu tả là khá ngon nhưng món chân gà khiến nhiều vị khách phương Tây cảm thấy hơi “nhột” khi ăn tới xương gà.

Bạn đang xem bài viết Top món ăn kinh dị của thế giới: Việt Nam góp mặt đủ tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo