Báo Điện tử Gia đình Mới

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại

Tổng hợp những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất dành cho các mọt phim yêu thích điện ảnh xứ Trung.

  Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại

Diên hi công lược

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 1

Diên hi công lược là một trong những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại.

Phim là câu chuyện lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, Ngụy Anh Lạc vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề giành lại công lý cho chị mình.

Phú Sát hoàng hậu là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành và trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.

Sau đó hoàng hậu bất hạnh qua đời, khiến Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương.

Anh Lạc bằng sự dũng cảm, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế.

Cung tâm kế

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 2

Nhắc đến dòng phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ thì chắc chắn Cung tâm kế sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Phim Cung tâm kế có nội dung xoay quanh cuộc chiến Cục thương cung nơi cung đình. Lưu Tam Hảo và Diêu Kim Linh là hai cô gái xinh đẹp, thông minh chốn hậu cung. 

Cả 2 đều được đưa vào cung từ khi còn nhỏ, vì vậy cả 2 đều rất thấu hiểu cuộc sống nơi đây và ý thức được các quy định khắc nghiệt mà chỉ chốn cung đình mới có.

Lưu Hảo bản tính hiền hậu, chân thành nên được nhiều người yêu quý, trong đó có ti trân Nguyễn Thúy Vân và ti chế Chung Tuyết Hà. Hai người vốn đã không ưa nhau, xong lại cùng tranh giành Lưu Hảo nên đã gây nên mâu thuẫn sâu sắc.

Kim Linh thì lại sử dụng sự nhanh nhạy của mình để chuộc lợi cá nhân, luôn ấp ủ tham vọng trở thành phi tần. Biết được người chị em lớn lên với mình từ nhỏ Lưu Hảo được hoàng đế yêu thương nên cô ta đã dùng mọi thủ đoạn để tiêu diệt Lưu Hảo, lấy lòng hoàng đế.

Hậu cung Như ý truyện

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 3

Một trong những bộ phim Trung Quốc cung đấu hay nhất chắc chắn không thể không gọi tên Hậu cung Như ý truyện.

Nội dung phim xoay quanh những âm mưu, tranh đấu trong hậu cung những năm Ung Chính còn tại vị, sau khi bị Tam a ca Hoằng Thời khước từ nạp làm Phúc tấn, thiếu nữ Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh ( Như Ý sau này), cháu của Cảnh Nhân cung Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Nghi Tu, được Hoàng hậu ngỏ ý khuyên nàng làm thị thiếp của Tam a ca chờ ngày Tam a ca lên ngôi thái tử sẽ nạp nàng làm Phúc tấn.

Với bản tính lúc này hãy còn ương ngạnh, Thanh Anh tỏ vẻ bất mãn khi chỉ được danh phận tỳ thiếp và không chấp nhận yêu cầu này của Hoàng hậu. Sự việc được tỳ nữ thân cận Hoàng hậu là Tiễn Thu bẩm báo lại, Hoàng hậu nổi giận, quyết phải cho Thanh Anh phải hối hận, liền ban hôn nàng cho Tứ A Ca.

Hi quý phi Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn nghe Ung Chính ban hôn Thanh Anh cho Tứ a ca Hoằng Lịch, tỏ vẻ không hài lòng, nhưng Hoàng thượng đã có chủ ý, nên nàng cũng không thể nào ngăn cản.

Chân Hoàn biết Tứ A Ca sớm có tình ý với Phú Sát thị, cộng với việc Phú sát thị rất dịu dàng hiểu chuyện, nên ngỏ ý muốn lập Phú Sát thị làm Đích Phúc tấn, còn Thanh Anh lúc đó trở thành Trắc Phúc tấn của Tứ a ca.

Cái kết của Kế hoàng hậu trong lịch sử cũng là một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều, và Lưu liễm Tử đã dựa vào đó thể hiện những trái ngang và lý do mà nhân vật Như Ý về sau bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu và an táng như một phi tần.

Mỹ nhân tâm kế

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 4

Mỹ nhân tâm kế là bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ cực hay được nhiều người yêu thích.

Phim là câu chuyện về những năm đầu Tây Hán, ca nữ Trường An là Đậu Y Phòng một ngày trước đêm tân hôn, gặp được hoàng tử Lưu Hằng, người bị Lữ Hậu bức hại. Nàng đã đánh cắp hổ phù lệnh bài của chồng sắp cưới, cứu Lưu Hằng thoát khỏi thành Trường An, vì vậy dẫn đến gia đình tan nát, bản thân nàng cũng bị bức vào cung làm nô tỳ.

Y Phòng đã sắp đặt, mang con trai mới sinh của Vương Mỹ Nhân đổi cho Vương hậu Trương Yên - cháu ngoại của Lữ Hậu. Lữ Hậu rất thích sự thông minh của nàng, nên đã tứ hôn cho Lưu Hằng, người bị đày đi nước Đại.

Vì thương sinh thiên hạ, nàng đã đề nghị với Lưu Hằng bí mật luyện binh, mọi người xung quanh đều cho nàng là "hồng nhan họa thủy", chỉ duy Lưu Hằng thủy chung tin tưởng nàng, sau này phong hậu cho Y Phòng.

Phu thê cùng trải qua rất nhiều biến cố, tạo thành thiên thu đại nghiệp. Khi đã trở thành mẫu nghi thiên hạ, nàng lại cảm thấy quyền lực và tình cảm hiện có đang dần mất đi.

Nàng tìm mọi cách vãn hồi tình cảm của trượng phu, ngăn cản các nhi tử tàn sát lẫn nhau, dùng thủ pháp độc đáo của mình, hết lần này đến lần khác, hóa giải mọi nguy cơ, góp phần sáng lập một thời kỳ thịnh thế "Văn Cảnh Chi Trị", tên của nàng cũng được ghi vào sử sách, được hậu nhân xưng tụng...

Thâm cung nội chiến

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 5

Với các mọt phim yêu thích phim cung đấu Trung Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua Thâm cung nội chiến.

Nội dung phim lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh với những âm mưu, toan tính và sự mơ mộng hão huyền là những việc thường xuyên xảy ra trong cung của hoàng đế nhà Thanh. Trong khi quốc thái dân an thì trong hậu cung lại có những cuộc đấu tranh chém giết lẫn nhau giữa các thê thiếp để giành lấy sự sủng ái của Hoàng thượng.

Như Nguyệt - thê thiếp được hoàng thượng sủng ái tuy nhiên Như Nguyệt lại vô cùng lo lắng khi 2 vị quý nhân: Ngọc Doanh - 1 người con gái đẹp xuất thân cao quí và Nhĩ Thuần - người mà được sự trợ giúp bí mật của Từ Vạn Điền xuất hiện.

Như Nguyệt đem long hận thù ghen ghét trong long nhằm hãm hại 2 người đó. Chỉ có mỗi mình An Xuyến - ở trong cung từ nhỏ. An Xuyến luôn được các nô tì và thái giám trong cung yêu mến bởi bản tính dễ thương, hiền lành, nhân hậu của cô.

Độc cô thiên hạ

Top những bộ phim cung đấu của điện ảnh Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại 6

Độc cô thiên hạ là bộ phim Trung Quốc kinh điển lấy bối cảnh ở những năm cuối triều đình Bắc Chu đầy rối ren, loạn lạc. Vì một lời tiên đoán "Độc cô thiên hạ" mà ba người con gái của trọng thần Độc Cô Tín là Bàn Nhược, Mạn Đà, Già La từng bước từ danh môn khuê tú lột xác thành những nữ nhân hoàng tộc.

Trong đó, trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược một lòng muốn trở thành hoàng hậu, thực hiện tiên đoán Độc Cô thiên hạ, vì thế không tiếc từ bỏ tình yêu của mình là đại tư mã Vũ Văn Hộ, chấp nhận thành thân cùng Vũ Văn Dục, gia nhập hoàng thất Bắc Chu và trở thành Minh Kính hoàng hậu.

Tuy nhiên, Bàn Nhược vì yêu quyền lực mà vẫn dan díu với Vũ Văn Hộ, quyền thần thực sự nắm quyền lực của nhà Bắc Chu.Thứ nữ Độc Cô Mạn Đà tham hư vinh, không muốn thành hôn cùng vị hôn phu Dương Kiên, trái lại đoạt đi hôn phu của muội muội Độc Cô Già La là Vũ Văn Ung.

Sau lại gả cho Đường quốc công, nhờ sinh hạ Lý Uyên mà trở thành quốc mẫu Đại Đường. Trong sự bấp bênh vẫn nhận trọng trách bảo vệ nhà Độc Cô, ấu nữ Độc Cô Già La, lại dựa vào sự thông tuệ và nghị lực của chính mình, ngoan cường sinh hoạt trong loạn thế.

Tình cảm của nàng và Dương Kiên, bắt đầu từ một cuộc hôn nhân chính trị, dần biến thành lưỡng tình tương duyệt, hai người phu thê tình thâm cùng nhau liên thủ, thống nhất đất nước, trở thành Đại Tùy khai quốc Đế Hậu.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO