Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: 11 người mắc COVID-19, 14 người nghi ngờ đang chờ kết quả

Hiện TP. HCM đã ghi nhận tổng cộng 11 người mắc COVID-19, trong đó 3 người đã được chữa khỏi, 8 người đang được cách ly điều trị và 14 người nghi ngờ đang chờ kết quả.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM tính đến ngày 18/3, tổng số trường hợp mắc COVID-19 là 11 trường hợp.

Trong số đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, còn 8 trường hợp được xác định từ ngày 9/3 đang được tiếp tục cách ly điều trị với tình trạng sức khỏe ổn định.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đến nay là 165 trường hợp, trong đó có 151 trường hợp có kết quả âm tính, 14 trường hợp đang đợi kết quả.

TP. HCM: 11 người mắc COVID-19, 14 người nghi ngờ đang chờ kết quả 0

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 1.199 trường hợp, gồm:

+ Tại khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi: 383 trường hợp, gồm 177  trường hợp được cách ly tại Khu A  và 206 trường hợp được cách ly tại khu C.

+ Tại khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè: 92 trường hợp.

+ Tại khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7: 65 trường hợp.

+ Tại khu cách ly tập trung của thành phố tại Trường Quân khu 7 – Quận 12: 659 trường hợp.

Tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 525 trường hợp (cộng dồn là 745 trường hợp, 220 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày).

Tổng số người hiện đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 553 trường hợp (cộng dồn là 4.065 trường hợp, 3.512 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày).

Để phòng ngừa dịch bệnh, thành phố tiếp tục thực hiện khai báo sức khỏe du lịch đối với tất cả các hành khách nội địa và quốc tế, hành khách nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vào Việt Nam.

Đồng thời, tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch COVID-19; Rà soát, xác minh hành khách đi trên chuyến bay có người mắc bệnh.

Tiếp tục tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi.

Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO