Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM hiện có 17 người mắc COVID-19, 13 người nghi ngờ đang chờ kết quả

Hiện trên địa bàn TP. HCM đã ghi nhận 17 người mắc COVID-19 và đang được điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, có 13 người nghi ngờ mắc đang chờ kết quả.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh tính đến sáng ngày 21/3, tổng số trường hợp đang mắc COVID-19 là 17 người.

Hiện tình hình sức khỏe của 17 bệnh nhân hiện tại ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến nay đang được theo dõi là 798 trường hợp.

Tổng số trường hợp nghi ngờ là 216 trường hợp, trong đó có 203 trường hợp có kết quả âm tính, 13 trường hợp đang đợi kết quả.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 4.824 trường hợp, gồm:

+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi có 353 trường hợp, gồm 150 trường hợp được cách ly tại Khu A và 203 trường hợp được cách ly tại khu C.

+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè có 88 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 có 69 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại Trường Quân khu 7 – Quận 12 có 844 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung tại BV Cần Giờ có 73 trường hợp, khu khách sạn Phương Nam có 42 trường hợp, Resort Cần Giờ có 30 trường hợp, Khu Resort Mangrove có 48 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại Sư Đoàn 317 - huyện Hóc Môn có 205 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung tại Ký túc xá trường Đại học Quốc gia Tp.HCM – Thủ Đức (khu A) có 1.700 trường hợp.

+ TTGD Quốc phòng ĐH Quốc gia có 913 trường hợp.

+ Khu cách ly tập trung của Quân đoàn 4: 459 trường hợp.

Tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện tính đến ngày 21/3 là 875 trường hợp, trong đó 332 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, hiện còn theo dõi 543 trường hợp.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú tính đến nay là 4.334 trường hợp, trong đó 3.631 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn đang theo dõi 703 trường hợp.

Thàn phố vẫn tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận và cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục rà soát, xác minh hành khách trên các chuyến bay có người mắc bệnh.

Tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi.

Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO