Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Sở Y tế TP.HCM mới đồng loạt kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản yêu cầu tất cả các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, tăng cường tầm soát và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với đối với người bệnh và nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố cần tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng. Các bệnh nhân tới khám phải được phân luồng để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm tại nơi khám, chữa bệnh.

Tất cả bệnh viện trên địa bàn phải củng cố, khôi phục các yêu cầu về phòng khám sàng lọc, khu cách ly riêng biệt để tiếp nhận bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ hay xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Các nhà thuốc bán lẻ cần ghi lại thông tin khách hàng có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt.

  TP.HCM kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Sở Y tế TP.HCM cũng đồng loạt kích hoạt lại hệ thống các bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Các Bệnh viện này phải khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị để tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

Sắp tới, TP.HCM sẽ đón các công dân Việt Nam ở nước ngoài về với số lượng lớn. Sở Y tế đã kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ để chia lửa cùng các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung thời gian tới.

Theo thống kế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trên địa bàn TP.HCM có 5.930 người rời khỏi Đà Nẵng từ 01/7/2020 đã khai báo y tế, 1770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 177 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện thành phố có thể xét nghiệm 2.000 mẫu mỗi ngày. Trong tuần tới, TP.HCM sẽ hoàn tất việc xét nghiệm, lấy kết quả những người khai báo đến từ Đà Nẵng trong tháng 7 và đưa ra biện pháp phù hợp.

Đồng thời, tăng cường hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. 

Giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Tính đến ngày 28/7/2020, đã lấy mẫu xét nghiệm 2.988 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

Có 3 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP.HCM, 48 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP.HCM, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 449 người, số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 251 người.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO