Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM kiến nghị giám sát y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Sở Y tế TP. HCM đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép khai báo y tế, cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

  TP.HCM kiến nghị giám sát y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc. Ảnh minh họa

TP.HCM kiến nghị giám sát y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Sở Y tế TP. HCM mới có công văn kiến nghị Bộ Y tế và Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc nhằm chủ động kiểm soát bệnh COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.

Hiện, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Nhất là tại Hàn Quốc số lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng nhanh.

Trong khi đó, tại TP. HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 từ Hàn Quốc là rất cao.

Chính vì vậy, Sở Y tế TP mong Bộ Y tế sớm có chỉ đạo để Sở Y tế TP có căn cứ triển khai kịp thời trong tình hình hiện nay.

  Người đến từ vùng dịch, người nghi ngờ nhiễm COVID-19 cần phải được cách ly, giám sát y tế. Ảnh minh họa

Người đến từ vùng dịch, người nghi ngờ nhiễm COVID-19 cần phải được cách ly, giám sát y tế. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM tính đến 24/2, tổng số người được xác định mắc COVID-19 là 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 34 trường hợp; tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 42 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp; hiện đã có 40 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 15 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.979 trường hợp; hiện đã có 2.932 người hết thời gian theo dõi, còn 47 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO