Báo Điện tử Gia đình Mới

TP HCM: Người nhà vào bệnh viện chăm sóc bệnh nhân phải đóng thêm 30.000 đồng/ngày

Theo quy định, người nhà bệnh nhân khi nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (thuộc Sở Y tế TP.HCM) phải đóng 30.000 đồng/người/ngày đêm tiền điện, nước, chỗ ngủ...

  BV đa khoa khu vực Thủ Đức có quy định mới thu 30.000 đồng/ngày đêm đối với người nhà bệnh nhân.

BV đa khoa khu vực Thủ Đức có quy định mới thu 30.000 đồng/ngày đêm đối với người nhà bệnh nhân.

Theo phản ánh của một số người dân và bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP. HCM), ngày 8/4, bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức có quy định mới: người nhà muốn vào bệnh viện chăm sóc cho người thân bị bệnh thì phải đóng 30.000 đồng/người/ngày.

Theo đó, mỗi người nhà bệnh nhân vào bệnh viện chăm sóc bệnh nhân thì sẽ được bệnh viện phát cho 1 thẻ nhựa có tên là "Thẻ lưu trú".

Mỗi người nhà bệnh nhân phải đóng 30.000 đồng/ngày. Người nhà bệnh nhân được bệnh viện giải thích đây là chi phí điện, nước, chỗ ngủ...

Quy định mới này của bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã vấp phải sự phản ứng của người dân. Ngày 9/4, hơn chục người dân đến chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện đã lên gặp bác sĩ Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để phản ánh.

Trong buổi gặp người dân, bác sĩ Cao Tấn Phước lý giải nguyên nhân khi đưa ra quy định mới: "Bệnh viện theo cơ chế tự chủ. Bệnh viện còn nghèo nên muốn có điều kiện phục vụ người bệnh và thân nhân tốt hơn".

  Người dân lên phản đối trực tiếp với Giám đốc BV Cao Tấn Phước (ảnh cắt từ clip).

Người dân lên phản đối trực tiếp với Giám đốc BV Cao Tấn Phước (ảnh cắt từ clip).

Trả lời phóng viên Gia Đình Mới, bác sĩ Cao Tấn Phước xác nhận nội dung làm việc trên và khẳng định chủ trương thu phí 30.000 đồng/người nhà bệnh nhân/ngày đêm được Đảng ủy, ban giám đốc của bệnh viện thông qua.

Từ này 8/4 bệnh viện bắt đầu triển khai việc thu phí. Tuy nhiên đến hiện tại chưa thu được đồng nào bởi có sự phản ứng của người nuôi bệnh. 

"Khoản tiền thu từ người nuôi bệnh, chúng tôi chi phí cho việc tu sửa lại hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, trang bị ghế bố... nhằm cố gắng tạo điều kiện cho người nhà bệnh nhân có chỗ ăn, nằm thay vì trải chiếu nằm vật vạ ở hành lang" - bác sĩ Phước thông tin.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO