Báo Điện tử Gia đình Mới

TP HCM: Sản phụ 26 tuổi tử vong sau nhiều lần uống rượu gừng ngâm

Liên tục uống mỗi ngày 1 ly rượu gừng ngâm sau 2 tháng sinh con, sản phụ phải nhập viện trong tình trạng suy gan cấp nghi do ngộ độc rượu

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 29/1, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM tiếp nhận sản phụ 26 tuổi (trú tại huyện Củ Chi) trong tình trạng suy gan cấp nặng nghi do ngộ độc rượu.

Người thân của sản phụ cho biết, người này vừa sinh con được gần 2 tháng. Sau sinh, chị có uống mỗi ngày một ly rượu ngâm gừng được gia đình đã ngâm và hạ thổ trước đó với mục đích làm ấm bụng. Mặc dù đã được các bác sĩ cố gắng điều trị nhưng sản phụ này không qua khỏi.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo TS.BS Trương Thị Ngọc Lan, Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP HCM trao đổi với báo Thanh Niên, phụ nữ sau sinh mất máu nhiều, sức khỏe lại rất yếu, các lỗ chân lông nở ra và có nguy cơ bị nhiễm lạnh.

Vì vậy, theo truyền thống thì gia đình hay chuẩn bị rượu gừng cho sản phụ nhưng là để xoa bóp bên ngoài cho ấm da, từ đó làm khép các lỗ chân lông và chống hàn (lạnh) xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, bác sĩ Lan cũng cho biết, đây là lần đầu tiên bà nghe phụ nữ sau sinh uống rượu gừng. Rượu gừng đa số là ngâm rất đậm đặc, lượng gừng rất nhiều. Uống rượu gừng kiểu này rất nguy hiểm bởi 2 lý do:

- Thứ nhất phụ nữ sau sinh (có thể cho con bú) nếu uống rượu thì không thể cho con bú vì rượu sẽ qua sữa

- Thứ hai là rượu và gừng đều rất nóng, với người yếu nếu uống vào với thời gian dài thì chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe

Về nguyên nhân tử vong, Tiến sĩ Lan cho biết nếu bệnh nhân uống rượu gừng thì có hai khả năng. Một là sản phụ giữ ấm sai chỉ định, dùng trúng cồn công nghiệp gây ngộ độc. Hai là vì rượu kết hợp với gừng quá nóng mà uống trong thời gian dài khiến gan (và cả ruột) bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện vụ việc đã được cơ quan chức năng huyện Củ Chi nắm bắt và đang điều tra nguyên nhân cụ thể.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO