Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM sẵn sàng mở thêm bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung phòng COVID-19

TP.HCM sẵn sàng mở thêm nhiều khoá đào tạo ngắn hạn cho nhân viên y tế về những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết cho một bác sĩ thuộc chuyên khoa khác tham gia công tác chống dịch COVID-19 khi dịch bùng phát.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBNDTP, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, với số lượng gần 19.000 bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố hiện nay thì chỉ có 349 bác sĩ chuyên khoa Nhiễm và 966 điều dưỡng có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh tại các khoa Nhiễm của các bệnh viện thì khó có thể đảm bảo nguồn nhân lực chuyên môn nếu dịch bệnh bùng phát lan rộng.

Từ thực tế về số lượng nhân viên y tế (bác sĩ và điều dưỡng) đang tham gia công tác tại các khoa Nhiễm của các bệnh viện trên địa bàn thành phố và bài học kinh nghiệm từ các nước (Trung Quốc, Hàn Quốc) về tình trạng thiếu nhân viên y tế phục vụ chăm sóc cho những bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, ông Phong yêu cầu Sở Y tế TP. HCM phải hình thành trung tâm điều phối nhân lực đảm bảo đủ bác sĩ, điều dưỡng nếu dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

  TP.HCM chỉ có 349 bác sĩ chuyên khoa nhiễm, nguy cơ thiếu nhân lực nếu COVID-19 lan rộng. Ảnh minh họa 

TP.HCM chỉ có 349 bác sĩ chuyên khoa nhiễm, nguy cơ thiếu nhân lực nếu COVID-19 lan rộng. Ảnh minh họa 

Do đó, bên cạnh việc sẵn sàng mở thêm bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung, một yêu cầu cấp bách đối với Ngành Y tế đó là mở thêm nhiều khoá đào tạo ngắn hạn cho nhân viên y tế về những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết cho một bác sĩ thuộc chuyên khoa khác tham gia công tác chống dịch COVID-19 khi dịch bùng phát.

Đồng thời, một yêu cầu khác được xem như “mệnh lệnh” của Chủ tịch UBNDTP đối với Ngành Y tế là không để nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 khi tham gia chăm sóc người bệnh trong quá trình chống dịch.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các sở, ngành tính toán cho việc mở rộng khả năng tiếp nhận người bệnh, nghi nhiễm bệnh trên địa bàn. Trong trường hợp kỳ nghỉ tiếp tục kéo dài, UBND TP sẽ mượn tạm khu ký túc xá hơn 40.000 chỗ của ĐHQG TP. HCM làm nơi cách ly, phòng chống lây nhiễm COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO