Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM chỉ còn điều trị cho 1 bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh

Dự kiến ngày mai (23/4), bệnh nhân COVID-19 cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi sẽ xuất viện, như vậy TP. HCM chỉ còn điều trị cho 1 bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, dự kiến ngày mai (23/4), bệnh nhân 206 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi sẽ xuất viện.

Và đây cũng là bệnh nhân cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Sau khi ra viện bệnh nhân sẽ được theo dõi, cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Được biết, bệnh nhân 206 là nam (quốc tịch Việt Nam, 48 tuổi, ở phường An Phú, quận 2, TP.HCM).

Bệnh nhân 206 là lái xe riêng của bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151, hàng ngày đưa đón hai bệnh nhân kể trên đến các chi nhánh công ty tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và quận 12.

Ngay khi bệnh nhân 124 được phát hiện mắc COVID-19, bệnh nhân 206 được điều tra dịch tễ, chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính COVID-19.

Sau đó bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn, không ho, không sốt, không khó thở.

  TP.HCM chỉ còn điều trị cho 1 bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh. Ảnh minh họa

TP.HCM chỉ còn điều trị cho 1 bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh. Ảnh minh họa

Như vậy, đến ngày mai, sau khi bệnh nhân 206 ra viện thì TP.HCM chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM với tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, tiếp tục thở máy và can thiệp ECMO.

Đến ngày 22/4, TP.HCM đang cách ly tập trung 55 người, 160 người khác đang được theo dõi tại nhà.

Thành phố cũng triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy ở 3 nơi trên là 23.898 mẫu.

Đồng thời, tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19. Thực hiện hồ sơ theo dõi 42 trường hợp trong đó 5 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 37 trường hợp đã lấy mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO